วันที่ 27 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่บริเวณลานด้านหน้าสามแยกป้อมตำรวจจราจร สภ.น้ำปาด ร่วมกับแขวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 2 ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และเทศบาลตำบลน้ำปาด ทำพิธี เปิดศูนย์ความปลอดภัยทางถนน และปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567

โดยมีนายวัลลภ หรั่งเพชร นายอำเภอน้ำปาด มอบหมายให้นายคณิตธวัช บำรุงรัตน์ ปลัดอวุโสอำเภอน้ำปาด เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครเดชนินธร ทวีสินวัฒนเดชา ผกก.สภ.น้ำปาด พ.ต.ท.ประหยัชว์ นามสุข รอง.ผกก.ป.สภ.น้ำปาด และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน ข้าราชการ และเทศบาลตำบลน้ำปาด เข้าร่วมปล่อยแถว 

 นายคณิตธวัช  กล่าวว่าวันที่ 27 ธ.ค.66 – 2 ม.ค.67 เป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ซึ่งในช่วงวันเวลาดังกล่าวได้มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ของตนเองเป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมฉลองวันปีใหม่ เพื่อเยี่ยมเยือนญาติพี่น้อง เนื่องจากเป็นวันแห่งครอบครัว ตามประเพณีไทย และเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งนี้ในบางพื้นที่ได้จัดให้มีงานรื่นเริงฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ หรือจัดงานเคาท์ดาวน์(Countdown) และอันอาจจะทำให้กลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุต่าง ๆ ขึ้น ซึ่งเป็นความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรืออาจมีกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีเข้ามาฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ และก่อเหตุร้าย หรือความไม่สงบในพื้นที่ต่าง ๆได้

พ.ต.อ.อัครเดชนินธร  กล่าวว่า การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความ สงบเรียบร้อย และการรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในพื้นที่ต่าง ๆในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  จึงได้จัดให้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและปราบปรามยาเสพติด เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และป้องกันปรามปราบในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 และการปล่อยแถวในครั้งนี้ ได้บูรณาการกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติ และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชน ให้มีความมั่นใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดถึงความปลอดภัยในการเดินทางอีกด้วย