​ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ   รอง ผกก.2 บก.ทล.​เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. (ชุมพร-ระนอง) นำโดย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ร.ต.อ.ชรัณ ปาณะศรี, ร.ต.อ.จิรภัทร บัวทอง รอง สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ร.ต.อ.ชาตรี  บุญอยู่, ร.ต.ท.วิมล  แก้วชู, ร.ต.ต.สนอง ยิ้มศรี รอง สว. (ป.) ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ​ร่วมกันจับกุม


​1. ผู้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 (2) และ 160 วรรคสาม ในฐานความผิด “ขับรถในขณะเมาสุรา” จำนวน 8 ราย


2. นายธานินทร์ฯ อายุ 33 ปี  ในความผิดฐาน  “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อเสพ โดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวน 120 เม็ด


3. นายอาชัญฯ อายุ 26 ปี ในความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร” พร้อมยึดของกลาง อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก, แม็กกระซีนปืน  จำนวน 1 อัน และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน  5  นัด

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากในช่วง 7 วันอันตรายของเทศกาลปีใหม่ ทางตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)  มีนโยบายให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงออกปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด กวดขันวินัยจราจร เพื่อป้องกันเเละลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567


​เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ชุมพร-ระนอง จึงได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดกวดขันวินัยจราจรและตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่บริเวณ ถนนหมายเลข 327 กม.1-2  ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดซึ่งขับรถในขณะเมาสุราได้จำนวน 8 ราย


​ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ที่ขับขี่ผ่านจุดตรวจตามปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบนายธานินทร์ฯ อายุ 33 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำเงิน มีลักษณะท่าทางคล้ายผู้เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขอตรวจค้นตัว จากการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าจำนวน 120 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในบริเวณที่พักเท้าด้านซ้ายของผู้โดยสาร โดยมีฝาพลาสติกปิดบังไว้ ซึ่งนายธานินทร์ฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยตนได้ซื้อมาจากเพื่อนที่อยู่ในพื้นที่  อ.ท่าแซะ  จ.ชุมพร ในราคาเม็ดละ 25 บาท


​นอกจากนี้ยังได้มีการจับกุม นายอาชัญฯ อายุ 26 ปี พร้อมอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก, แม็กกระซีนปืน จำนวน 1 อัน และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 นัด   โดยนายอาชัญฯ ได้ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซู ผ่านมายังจุดตรวจดังกล่าว ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจพบอาวุธปืนวางอยู่ที่ช่องเก็บของระหว่างคนขับและผู้โดยสาร และพบแมกกาซีนบรรจุกระสุนจำนวน 5 นัด วางอยู่ในช่องเก็บของด้านหน้าของผู้โดยสาร ซึ่งนายอาชัญฯ ยอมรับว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตน โดยตนได้พกติดตัวมาจากบ้านเพื่อจะเดินทางไปเที่ยวในเมืองชุมพร

​ภายหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป