ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยตำรวจทางหลวงตาก – กำแพงเพชร งดปรับ เรียกตักเตือนผู้กระทำผิดจราจรทั้งหมด เพื่อเตือนสติและลดการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม รอง ผบก.ทล, พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล., 
พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล., พ.ต.ท.ศิลา ขำเพชร รอง ผกก.5 บก.ทล. และ พ.ต.ท.ยุทธนัน จันทร์เนตร รอง ผกก.5 บก.ทล. ว่าที่ พ.ต.ท.พิชญา ทวิชศรี สว.ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล., ร.ต.อ.ดำรงเดช เทสินโชติ, ร.ต.อ.อภิชัย จันทร์ชู รอง สว.ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล., ร.ต.อ.ยงยุทธ เสพสุข รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล., ด.ต.วุฒิพงษ์ ปันทะรส, ด.ต.ชยกร น้อยมหาพรม, ด.ต.ไพฑูรย์ นพรัตน์, ด.ต.วุฒิชัย สร้อยสน, ด.ต.นิคม กลีบแก้ว, ด.ต.บรรพต เชื้อแก้ว, ส.ต.อ.สรวิชญ์ จินจำ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ร่วมกันตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร ช่วงเทศกาลปีใหม่ ณ จุดตรวจสามเงา ต.วังจันทร์ อ.สามเงา จว.ตาก

สืบเนื่องจากนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ให้ความสำคัญกับการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากในทุกเทศกาลที่ผ่านมา ปีใหม่นั้นประชาชนมีการกลับภูมิลำเนาเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้มีการจราจรที่หนาแน่น และเสี่ยงต่อการที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายเล็งเห็นความสำคัญจึงได้มีการตั้งจุดกวดขันวินัยจราจรเพื่อลดโอกาสที่จะทำให้เกิดความอันตรายต่อประชาชน  โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นพื้นที่ใช้ความเร็ว และจุดเสี่ยงตามพื้นที่ต่าง ๆ โดยในส่วนของตำรวจทางหลวงผู้บังคับบัญชาเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกวดขันจับกุมผู้กระทำผิด โดยว่าที่ พ.ต.ท.พิชญา ทวิชศรี สว.ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล. จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตาก ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อกวดขันวินัยจราจรดังกล่าว

กระทั่ง วันนี้ (31 ธ.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตาก เกิดมีไอเดียเพื่อเป็นของขวัญแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ และตอบสนองนโยบายจากผู้บังคับบัญชา เพื่อลดอุบัติเหตุ จึงได้ตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร โดยเมื่อพบผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับวินัยจราจร ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตักเตือนทั้งหมด พร้อมทั้งให้คำแนะนำด้วยความเป็นมิตรถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น หากไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด โดยทางตำรวจหลวงตากได้ตั้งจุดกวดขันวินัยจราจรที่ กม.571 ต.วังจันทร์ อ.สามเงา จ.ตาก  ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ได้ดำเนินการตักเตือนผู้ที่กระทำผิด เป็นจำนวน 51 ราย

ในข้อหาดังต่อไปนี้ 1.ขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จำนวน 44 ราย 2.ไม่มีและไม่อาจแสดงใบขับขี่เมื่อขอตรวจ จำนวน 1 ราย 3.ขับขี่ไม่จัดให้คนโดยสารคาดเข็มขัดนิรภัย จำนวน 2 ราย 4.คนโดยสารไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จำนวน 2 ราย 5.ขับขี่/โดยสารรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย จำนวน 2 ราย โดยทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามนโยบาย “ขับดี” โดยให้มีการตักเตือนก่อนที่จะมีการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ที่มีการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลต่าง ๆ เนื่องด้วยตามเทศกาลจะมีประชาชนใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก อาจทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และทำให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรช่วงเทศกาล ทำให้เกิดผลประทบต่อภาพรวมเป็นอย่างมาก

ทางตำรวจทางหลวง จึงขอเตือนสติประชาชนที่มีการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ให้ปฏิบัติตาม กฎจราจรอย่างเคร่งครัด งดพฤติกรรมเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงสุด ได้แก่ ดื่มแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด เพื่อลดอุบัติเหตุ และไม่ให้ส่งผลกระทบต่อส่วนรวมต่อไป โดยหากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งกับตำรวจทางหลวง 1193  โดยตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตลอด 24 ชั่วโมง