วันที่ 31 ธ.ค. 2566 ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เดินทางมาตรวจเยี่ยมมาตรการรักษาความปลอดภัยการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการดูแลความปลอดภัยงานเคาท์ดาวน์ ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ทุกฝ่ายมีความพร้อม มีการซักซ้อมแผนปฏิบัติเหตุต่างๆ ภาพรวมค่อนข้างมั่นใจในการรักษาความปลอดภัย  คาดว่าคนจะมาร่วมงานหลายหมื่นราย จึงได้กำชับมาตรการดูแลความปลอดภัย ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย การดื่มสุรา ทะเลาะวิวาท หรือเหตุอื่นๆ โดยเฉพาะงานใหญ่ๆ ที่มีคนมาร่วมงานจำนวนมากอาจจะทำให้เกิดความสูญเสียได้
มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ควบคุมภาพรวมความปลอดภัย มีกล้อง CCTV แผนการปฏิบัติกรณี จำนวนคน ลดความแออัด พื้นที่เข้าออกที่สะดวก ปลอดภัย การตรวจตราความปลอดภัยช่วงก่อน ขณะ และหลังการจัดงาน จัดเจ้าหน้าที่ EOD และสุนัข K9 สนับสนุนการปฏิบัติ โดยต้องทำให้ครบทุกมิติ ให้ผู้บังคับบัญชาเข้าไป ควบคุมดูแลรับผิดชอบ ​​​​​​​ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในภาพรวมทั่วประเทศมีการจัดงานขนาดใหญ่ที่เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มเป็นพิเศษ 46 แห่ง เช่น พื้นที่ กทม. ลานเซ็นทรัลเวิลด์ เอเชียทีค ไอคอนสยาม ในส่วนต่างจังหวัดจะมีการจัดงานขนาดใหญ่ตามจังหวัดท่องเที่ยว เช่น พัทยา ชลบุรี เชียงใหม่ บุรีรัมย์ ขอนแก่น ภูเก็ต หาดใหญ่  ​​​​​​​
ส่วนโครงการ “ร่วมใจดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ (ฝากบ้าน 4.0)” มีประชาชนเข้าร่วมโครงการ ฝากบ้านกว่า 6,000 หลังขณะนี้ทุกหลังเรียบร้อยดี ยังไม่มีเหตุ การป้องกันและลดอุบัติเหตุ มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดภาพรวมทั่วประเทศ จับกุมเมาแล้วขับไปแล้ว 6,349 ราย รวม 10 ข้อหาหลัก 132,686 ราย แต่ภาพรวมอุบัติเหตุปีนี้ เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งจะต้องดำเนินการคุมเข้มบังคับใช้กฎหมายในช่วงที่เหลือต่อไป ​​​​​​​
ส่วนการจราจร ตำรวจทางหลวงรายงานว่า วันที่ 30 ธ.ค.66 มีรถออกกว่า 544,459 คัน แต่น้อยกว่าวันที่ 29 ธ.ค.ที่รถออกกว่า 639,999 คัน มีการเปิดช่องทางพิเศษต่อเนื่องทั้งวัน ส่วนมอเตอร์เวย์ M6 มีรถเดินทางกว่าวันละ 30,000 กว่าคัน แบ่งเบาถนนมิตรภาพได้เกือบ 30% ภาพรวมสามารถส่งรถออกห้วง 26-30 ธ.ค.66 กว่า 3 ล้านคัน  ซึ่งขณะนี้การจราจรสู่ภาวปกติ ประชาชนเดินทางถึงภูมิลำเนา ส่วนการเดินทางกลับ คาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับเข้า กทม.บางส่วน แต่จะหนาแน่นมากที่สุดจะเป็นวันที่ 1 ม.ค.67 คาดว่าจะมีรถเดินทางกว่า 617,000 คัน มากกว่าปกติเกือบ 30%  ​​​​​​​
พล ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนมีความสุขกับการเฉลิมฉลองงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความพร้อม ส่งตำรวจกว่า 1 แสนนาย ดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกมิติ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้พี่น้องประชาชนมีความสุขในช่วงปีใหม่นี้ ตามนโยบาย นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณกำลังพลตำรวจทุกนาย ที่ร่วมการปฏิบัติในห้วงที่ผ่านมา มีความตั้งใจ ทุ่มเท เสียสละ เพื่อดูแลทั้งการจราจร ความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567