วันที่ 2 ธ.ค.ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา นายสำพราน  หมั่นมาก รองนายก อบต.พยอม  เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ว่า องค์การบริหารส่วนตำบลพยอม ได้จัดกิจกรรมโครงการเปิดศูนย์จุดบริการช่วยเหลือประชาชน ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ซึ่งมีนายก อบต.พยอม จนท.ตำรวจ ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ของ อบต.พยอม เข้าร่วมงานซึ่งอาจมีการสื่อสารผิดพลาด ขอยืนยันไม่มีการข่มขู่ คุกคาม แต่อย่างใด เราปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบกฎหมาย และปฏิบัติต่อประชาชนทุกคน และพรรคการเมืองทุกพรรค อย่างเท่าเทียมกัน 
หลังจากที่ตนกลับจากต่างจังหวัด และมาทราบว่ามีการร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่างๆนาๆ เพียงฝ่ายเดียวตนเห็นว่าไม่รับความเป็นธรรม ทั้งๆที่วันงานตนแต่งกายชุดสีกากีและในกระเป๋ากางเกงใส่โทรศัพท์มือถือกับกระเป๋าสตางค์ไม่ได้มีอาวุธปืนและข่มขู่ใครแต่อย่างใด  ที่ผ่านมาตอนทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวพยอมมาโดยตลอด ส่วนที่ออกมาชี้แจงวันนี้เพราะเห็นว่ามีการไปแจ้งความร้องถูกกล่าวโทษ จากกรณีปัญหาดังกล่าวตนไม่ขอพูดมากเกรงว่าจะเกิดปัญหากระกระทั่งกัน ในการทำงานร่วมกัน ตนวอนความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน เพราะส่วนตัวแล้วไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลหรือนักเลง แต่อย่างไรในชีวิตอุทิศให้กับสังคมและชาวพยอม ทำงานด้วยความเสียสละให้กับประชาชนในสังคมและส่วนรวมมาโดยตลอด  เราทำงานร่วมกันมาตลอดไม่มีปัญหาอะไรไม่ทราบว่าเกิดปัญหานี้ขึ้นมาได้อย่างไร
นายสุเทพ เภาพันธ์ รองนายก กล่าวว่าตนมาทราบข่าวหลังจากที่เห็นหนังสือ องค์กรบริหารส่วนตำบลพยอมที่ 2/2567 เรื่องให้รองนายกและเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพยอมพ้นจากตำแหน่ง  รู้สึกตกใจอยากถามว่าตนผิดอะไร จึงโทรศัพท์ไปหานายก อบต.เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวันแต่นายกไม่รับสาย ผมอยากถามคำเดียวว่าทำไมให้ผมหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส่วนตัวผมก็ทำงานร่วมกันตลอดไม่มีปัญหาอะไร ผมกล้าการันตีได้เลยว่าผมและเลขา ไม่มีปัญหาอะไรกับใครอีกด้วย