เมื่อเวลา 17.55 น. วันที่ 2 ม.ค.67 ร.ต.ท.(ญ) พัชราภรณ์ พงษ์เหล่างิ้ว รอง สว.(สอบสวน)สน.ธรรมศาลา ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต รมควันตัวเองอยู่ในรถยนต์ ภายในบ้าน หมู่ 13 ซอยทวีวัฒนา41 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราชและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ในเนื้อที่ประมาณ 300 ตรว. มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณที่จอดรถพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เอชอาร์วีสีดำ ทะเบียนรุงเทพมหานคร จอดเปิดประตูบริเวณเบาะหลังด้านขวา พบศพ น.ส.นา (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี สาวทอมบอย สภาพศพนอนหงายในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน  ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ท้ายรถพบเตาอั้งโล่ มีถ่านจุดไว้จนมอดเกือบหมด และถ่านอีก1ถุง บริเวณเบาะหน้าฝั่งซ้ายพบจดหมายตัดพ้อของผู้ตาย ระบุว่า "เหนื่อยมามากแล้ว ไม่รู้จะแก้ยังไง พยายามเต็มที่แล้ว" เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คน แต่ก่อนครอบครัว ประกอบอาชีพเปิดโรงงานหลอมเหล็กอยู่ที่ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม กิจการเจริญรุ่งเรือง โดยผู้ตายทำงานอยู่กับครอบครัว จนกระทั่งมาช่วงวิกฤตโควิด-19 ระบาด ทำให้ต้องขายกิจการ ต่อมาบิดาของผู้ตายเกิดล้มป่วยเป็นอัมพาต ผู้ตายกับมารดาต้องช่วยกันดูแลบิดา โดยที่ไม่ได้มีรายได้ใช้เงินเก่าที่มีอยู่ ซึ่งเงินก็เริ่มหมดลง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.66 ผู้ตายบอกที่บ้านว่าจะออกไปหาเพื่อน แต่ไม่ได้ขับรถไป รถยังคงจอดอยู่ที่เดิม ซึ่งมารดาก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าไปค้างบ้านเพื่อน ประกอบกับฟิล์มรถก็มืดทึบ จนกระทั่งก่อนพบศพได้เดินผ่านรถคันดังกล่าว ได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง จึงลองเปิดประตูด้านหลัง จึงพบศพลูกสาวดังกล่าว 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป