“วีริศ” ปลื้มโครงการบริหารจัดการท่อส่งน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกไร้ปัญหา มีน้ำใช้ต่อเนื่อง ไม่สะดุด หลังบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ หมดสัญญา และบริษัท วงศ์สยามก่อสร้าง จำกัด เข้ามารับช่วงต่อ กำชับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งประสานเอกสารสัญญา ให้เกิดความชัดเจนโดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะชุมชนในพื้นที่!

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่โครงการท่อส่งน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออก หลังจากที่ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ หมดสัญญาลงเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา และ บริษัท วงศ์สยามก่อสร้าง จำกัด ได้เข้ามารับช่วงต่อในการดำเนินงานว่าในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีปัญหาการจ่ายน้ำ ภาคอุตสาหกรรมสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านี้ มีการประชุมหารือร่วมกันระหว่างกรมธนารักษ์ กรมชลประทาน บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ บริษัท วงศ์สยามก่อสร้าง จำกัด บริษัท โกลบอล ยูทิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด (GUSCO) และนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ ถึงการส่งมอบท่อส่งน้ำระหว่างกรมธนารักษ์ และบริษัท อีสท์ วอเตอร์ฯ รวมถึงการส่งมอบท่อส่งน้ำในพื้นที่ทับซ้อนทั้งในส่วนของบริษัท อีสท์ วอเตอร์ และบริษัท วงศ์สยามก่อสร้าง จำกัด ที่ยังไม่แล้วเสร็จ เพื่อให้การบริหารจัดการส่งน้ำในพื้นที่ฯ ไม่เกิดปัญหา มีน้ำใช้อย่างต่อเนื่อง โดยทุกฝ่ายเล็งเห็นความสำคัญของผู้ใช้น้ำ จึงตกลงให้บริษัท อีสท์ วอเตอร์ และบริษัท วงศ์สยามก่อสร้างฯ ร่วมมือกันบริหารจัดการน้ำ และเร่งประสานเอกสารสัญญาให้แล้วเสร็จ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคอุตสาหกรรม และชุมชนในพื้นที่โดยรอบ

“เรายืนยันมาตลอดว่า กนอ. ยืนเคียงข้างผู้ใช้น้ำ และผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรม สิ่งที่ กนอ.ปกป้อง คือผลประโยชน์ของผู้ใช้น้ำในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งจากการประชุมฯ นั้น ทุกฝ่ายเองก็พร้อมใจกันป้องกันผลกระทบต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เห็นได้จากสถานการณ์การส่งน้ำในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาทุกอย่างยังคงเป็นปกติ ยังคงมีน้ำใช้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกับชุมชนรอบๆนิคมอุตสาหกรรม”ผู้ว่าการ กนอ.กล่าว

 

#กนอ #EEC #อีสท์วอเตอร์