“ตั๊น จิตภัสร์” นำ“มานี่ ลิบบ็อค” นักรักบี้แชมป์โลก สร้างแรงบันดาลใจเด็กไทย สู่กีฬาระดับโลก ด้านสมาคมฯ เตรียมทาบร่วม ”ผู้จัดการทีมรักบี้หญิงทีมชาติ“

วันนี้ (5 ม.ค. 67) เวลา 16.30 น. ณ วชิราวุธวิทยาลัย น.ส. จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ นำ มานี่ ลิบบ็อค (Manie Libbok) นักรักบี้แชมป์โลก 2023 Rugby World Cup) ทีมสปริงบอกส์ (Springboks) ประเทศแอฟริกาใต้ เดินทางมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเป็นนักกีฬารักบี้อาชีพระดับโลก โดยมี พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน เลขาธิการสมาคมฯให้การต้อนรับ

โดย มานี่ ลิบบ็อค ได้วางพานพุ่มสักการะ ถวายบังคมพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และได้ร่วมทำการฝึกซ้อมกับนักรักบี้ทีมชาติไทยชุดปัจจุบันทั้งชายและหญิง อีกทั้งได้สอนเทคนิคการแท็คเกิ้ล การเตะ การรับ ส่ง ลูก การดร็อป พร้อมมอบลายเซ็นต์ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย และแฟนกีฬารักบี้ที่เดินทางมาให้กำลังใจเป็นที่ระลึกอีกด้วย

น.ส. ตั๊น จิตภัสร์ กล่าวว่า รักบี้ เป็นกีฬาที่ชื่นชอบโดยส่วนตัว วันนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดี ในการจุดประกายความหวัง ที่นักกีฬารักบี้อาชีพดีกรีแชมป์โลก มาสร้างแรงบันดาลใจกับเยาวชน รวมไปถึงสร้างทักษะการเล่นให้กับนักรักบี้ทีมชาติไทย ในการผลักดัน พัฒนากีฬารักบี้ ก้าวกระโดดไปสู่ระดับโลก รวมไปถึงจุดเริ่มต้นของสร้างร่วมมือกับสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการพัฒนาวงการกีฬาต่อไปในอนาคต ท้ายสุดขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬารักบี้ทีมชาติไทย ตรงไหนที่สามารถจะช่วยเหลือประเทศชาติ บ้านเมืองได้ก็ยินดีสนับสนุน

ด้าน พ.ต.ท.กุลธน นายกสมาคมกีฬารักบี้ฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นักกีฬาทีมชาติไทยจะได้เรียนรู้ทักษะจากนักกีฬารักบี้ระดับโลก ทั้งแทคติกการรับลูก จ่ายลูก การเตะในเกมส์ เตะลูกโทษ และในวันนี้ยังได้มีการทาบทาม น.ส. ตั๊น จิตภัสร์ ให้มาเป็นผู้จัดการทีมรักบี้หญิงทีมชาติไทย ที่จะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดของวงการรักบี้ไทย ซึ่งทีมหญิงตอนนี้อยู่อันดับ 4 ของเอเชีย ที่มีโอกาสไปสู่ระดับโลก ถ้าได้รับการสนับสนุนที่ดี ซึ่งที่ผ่านมาคุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ผู้เป็นบิดา ได้ให้การสนับสนุนสมาคมรักบี้ฯมาโดยตลอด หลังจากนี้จะทำหนังสือเรียนเชิญ น.ส. ตั๊น จิตภัสร์ อย่างเป็นทางการต่อไป

ด้าน มานี่ ลิบบ็อค นักรักบี้แชมป์โลกจากทีมสปริงบอกส์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ คุณตั๊น จิตภัสร์ ท่านนายกสมาคมรักบี้ฯ ที่ให้โอกาสเดินทางมาประเทศไทยและร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อว่าทุกคน เสียสละในการซ้อมเพื่อประเทศชาติ อยากให้ทุกคนซ้อมให้หนัก และทำทุกอย่างให้เต็มที่กับชีวิต ท้ายสุดขอขอบคุณแฟนคลับชาวไทยที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี