จากกรณีกรมบังคับคดีแถลงความคืบหน้าในการถอนการบังคับคดีให้ลูกหนี้ กยศ.ตามที่กรมบังคับคดีได้แถลงเตรียมความพร้อมในการถอนการบังคับคดีให้กับลูกหนี้ กยศ. ที่ชำระหนี้ครบถ้วนแล้วตามหลักเกณฑ์การคำนวณยอดหนี้ พ.ร.บ.กองทุนเงินให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2566 นั้น

วันนี้(5 ม.ค.67)นายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กองทุนเงินให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา (กองทุนฯ) แจ้งว่า จากคำนวณยอดหนี้ ตาม พ.ร.บ.กองทุนเงินให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2566 พบว่ามีผู้กู้ยืมเงินมากกว่า 3,000 ราย ที่ชำระหนี้ครบถ้วนและไม่มีภาระผูกพันกับกองทุนฯ แล้ว พร้อมขอให้กรมบังคับคดีถอนการยึดทรัพย์หรืออายัดทรัพย์ และถอนการบังคับคดีสำหรับผู้กู้ยืมเงิน หรือผู้ค้ำประกัน ซึ่งกรมบังคับคดีจะได้เร่งดำเนินการเพื่อถอนการยึด หรือถอนการอายัด และถอนการบังคับคดี ในกรณีดังกล่าวโดยเร็วที่สุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้กู้ยืมเงินและผู้ค้ำประกัน เว้นแต่ พบว่าผู้มีส่วนได้เสียในคดี ได้แก่ ผู้รับจำนอง หรือผู้ร้องขอเฉลี่ยทรัพย์ และผู้มีส่วนได้เสียดังกล่าวประสงค์จะบังคับคดีต่อไป จึงไม่สามารถที่จะถอนการยึด หรือถอนการอายัดได้    

จึงขอแจ้งให้ลูกหนี้กองทุนฯ ทราบในเบื้องต้น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 0 2881 4999 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 ต่อ 79 และสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ