วันที่ 7 ม.ค. 2567 เมื่อเวลา 16.25 น.  ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6(บน.6)นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว. ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ต.มะอึ อ.ธวัชบุรี เป็นประธานกิจกรรม Kick off “30 บาท รักษาทุกที่” ที่ ลานสาเกตนคร หน้าหอโหวด 101 ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด นำร่องใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ในรพ.ที่ร่วมโครงการ โดยจะคิดออฟ พร้อมกันในจังหวัดนำร่อง ได้แก่ ร้อยเอ็ด แพร่ เพชรบุรี และจ.นราธิวาส

โดยผู้สื่อข่าวสอบถาม กรณีที่ศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจประชาชน เรื่อง “การเมือง เศรษฐกิจ และคุณภาพชีวิตในปี 2567” เชื่อว่าเศษรฐกิจจะดีและรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะอยู่ยาวตลอดปี แต่จะมีเหตุวุ่นวายทางการเมืองอยู่บ้างว่า ก็รับฟัง และพรุ่งนี้เช้าก็ยังตื่นไปทำงานเหมือนปกติ

เมื่อถามว่าโพลสะท้อนว่าประชาชนเชื่อเศรษฐกิจจะดีขึ้นทำให้มีกำลังใจทำงานมากขึ้นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า ถึงอย่างไรก็ต้องตื่นเช้าทำงานเหมือนเดิม ทุกอย่างยังเป็นปกติทำงานเหมือนเดิม