ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงโอกาสแฟนบอลชาวไทยจะได้ชมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ว่า การที่กกท.โดยช่องทีสปอร์ต จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ที่ขยับจากปีที่ผ่านมา มาทำการการแข่งขันในปีนี้ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. -10 ก.พ. 2567 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก เนื่องจากกกท.เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยในหนังสือระบุใจความสำคัญว่า มีโอกาสหรือไม่ ที่ภาครัฐจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีเอกชนรายใดสนใจ

"เรื่องนี้ส่วนตัวยอมรับว่ากกท.โดยช่องทีสปอร์ต ไม่ได้เตรียมงบประมาณเอาไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งแนวทางที่เป็นไปได้มากที่สุดในเวลานี้ คือ อยากให้ภาคเอกชน ร่วมมือกันซื้อสิทธิ์ ถ่ายทอดสดกันมากกว่า เพราะจะดำเนินการได้รวดเร็วกว่า ซึ่งหากเป็นกกท.โดยช่องทีสปอร์ต ก็จะต้องใช้เวลาในการอนุมัติงบประมาณอีกระยะหนึ่ง ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น อาจจะไม่ทันเวลา"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ. 2567 ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีทั้งหมด 24 ทีม เข้าร่วมในรอบสุดท้าย ซึ่งนักฟุตบอลทีมชาติไทย รอบแรก อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ คีร์กิสถาน โอมาน และ ซาอุดีอาระเบีย โดยทีมไทย จะประเดิมสนามวันอังคารที่ 16 ม.ค. พบ คีร์กิสถาน เวลาไทย 21.30 น. นัดที่ 2 วันอาทิตย์ ที่ 21 ม.ค. พบ โอมาน เวลาไทย 21.30 น. และนัดที่ 3 วันพฤหัสบดี ที่ 25 ม.ค. พบ ซาอุดีอาระเบีย เวลาไทย 22.00 น.