วันที่ 9 ม.ค.2567 พ.ต.อ.พายัพ  สมบูรณ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน พ.ต.ท.สมศักดิ์  เกิดแสง รอง ผกก.ป.สน.บางยี่ขัน พ.ต.ท.ธวัช เนียมสิน สวป.สน.บางยี่ขัน นำกำลังฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.บางยี่ขัน จับกุมตัวนายพีรพัฒน์  อายุ 19  ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้น (ไทยประดิษฐ์) ขนาด .38 ไม่มีหมายเลขทะเบียนปืนและหมายเลขประจำปืน จำนวน 1 กระบอก ได้ที่บริเวณลานกีฬาใต้สะพานพระราม 8 (สนามเปตอง) แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากจุดดังกล่าวมักมีวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง จึงไปตรวจสอบบริเวณสนามเปตอง พบนายพีรพัฒน์ ผู้ต้องหา นั่งอยู่มีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นตัวแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ต่อมาจึงค้นหาโดยรอบที่ นายพีรพัฒน์ นั่งอยู่ จนพบอาวุธปืนของกลางวางอยู่ที่บริเวณข้างรั้วเหล็กจึงนำตัวพร้อมของกลางเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายพีรพัฒน์  รับว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยอาวุธปืนดังกล่าวได้มาจากเด็กอาชีวะที่ได้ยกพวกไปทำร้ายร่างกายกันบริเวณแยกท่าพระเมื่อประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา และมักจะนำมาพกไว้ป้องกันตัวเวลาเดินทางไปเจอกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนไปในเมืองหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป