วันที่ 09 มกราคม 2567 พ.ต.ท.กิตติเชษฐ์ กิตติสาร พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งมีชายเมาอาละวาดและมีอาวุธมีด ที่บริเวณหน้าอาคารมาลีนนท์(ฝ่ายข่าว) ถนนพระรามที่สี่ แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ,พ.ต.ต.มนตรี ศรีไชยบาล สวป.สน.ทองหล่อ ,ร.ต.อ.กิตติเทพ แสงชา รอง สวป.สน.ทองหล่อ และกำลังฝ่ายปราบปราม

ที่เกิดเหตุพบชาย 1 คน รูปร่างสูง ผิวดำ-แดง สูงประมาณ 167 ซม. ผมยาวนุ่งโสร่ง ไม่สวมเสื้อ ถืออาวุธมีด ทราบชื่อภายหลังนายอิสราแอล อ่อนเล็ก  อายุ  33 ปี เดินถือมีดของกลางดังกล่าวอยู่ เอะอะโวยวาย เซไปเซมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าเจรจาต่อรองในเบื้องต้นแต่ไม่เป็นผล

ทาง ร.ต.อ.กิตติเทพ จึงได้ตัดสินใจในการยุทธวิธีทีมชุดไม้ง่ามและใช้ปืนไฟฟ้า(TASER) ในการระงับเหตุครั้งนี้ผลการตรวจค้นพบอาวุธมีปลายแหลมสีดำ ความยาวขนาด 11.5  นิ้ว จำนวน 1 เล่ม อยู่ในมือขวาของผู้ต้องหาที่ถืออยู่ในขณะเข้าจับกุม โดยอ้างว่านำมีดติดตัวมาเพื่อป้องกันตัว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเป็นความผิดฐาน “พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” จากนั้นจึงนำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า สายตรวจได้มีการฝึกทางยุทธวิธีโดยตลอด  ต้องระมัดระวังคนที่มีลักษณะเช่นนี้ เพราะมีอาวุธ ต้องประเมินสถานการณ์และรีบลงมือ ไม่งั้นจะเกิดความสูญเสียซึ่งทางฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ ได้มีการฝึกทบทวนยุทธวิธี ในรูปแบบการใช้ไม้ง่าม การใช้ปืนเทเซอร์ อื่นๆ อยู่เป็นประจำ ซึ่งจะทำให้ผู้ก่อเหตุ ประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความปลอดภัยขณะเข้าจับกุม