กลายเป็นคลิปไวรัลที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจ เมื่อ "แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร" แชร์คลิปจาก TikTok@paivanna01 ตอบคำถาม "คุณเชื่อเรื่องปีชงหรือไม่?" พร้อมเขียนแคปชั่นสั้นๆว่า "เจ้าเชื่อเรื่องปีชงบ่"

โดยในคลิป  แพรรี่ กล่าวว่า  "ใช้ชีวิตมาเนี่ย ต่อให้เป็นปีที่ไม่ชง ไม่เกิดปัญหาเลยเหรอ ใช้ชีวิตมา 300 กว่าวัน คือชีวิตดีมากว่างั้น โอ้ย ปีนี้ไม่ชง ก็เลยแบบสบายเลย ชิลๆ ทำอะไรดีหมดทั้งปี มีเหรอ ไม่มีค่ะ ต่อให้ไม่ชง ชงหรือไม่ชง ชีวิตต้องมีปัญหา  ... มีใครกล้าบอกไหม สมมติปีที่แล้วไม่ชง 365 วัน ชีวิตที่ผ่านมาดีหมด ไม่มีปัญหา ไม่มีติดขัดเลย มีหรอ มันไม่มี  ...... ปีชงมันมีไว้สำหรับหลอกคนโง่ค่ะ เพราะมันขายของได้ไง ถ้ามันบอกว่ามันชง ปีชงตามมาด้วยอะไรจ้า ตามมาด้วยการทำพิธีกรรม ทุกอย่างแก้ได้ด้วยการเสียเงิน หรือจะเถียงกู"

"ที่บอกมึงมีเคราะห์ ที่บอกปีนี้มึงชง เดี๋ยวก็ให้วิธีแก้ชง แต่วิธีแก้ชงคือเสียเงินแน่นอน เดี๋ยวแนะนำให้ไม่ยากหรอก ไปวัดนู้นไปวัดนี้ ไปทำพิธีนู้นพิธีนี้ เสียเงิน มึงจะชงกับใครก็ไป ไม่ได้ชงกับกูแล้วคนหนึ่ง ไม่ได้กินเงินกูค่ะ ไม่ต้องมาชงกับกู กูชงเองได้ กูมีวิธีแก้ชงอยู่บ้าน กูไม่อยากชง กูก็ซื้อแบบน้ำ ผสมมาเรียบร้อย กูไม่กินแบบผง กูกินแบบน้ำ วิธีแก้ชง ชงทำไม ไปชงกับคนอื่น ...  ลองใช้สติปัญญาให้ดี ที่เขาบอกคุณว่าปีนี้คุณชง ตามมาด้วยอะไร หนึ่งคุณไม่สบายใจแหละ ราศีนี้อยู่ในเกณฑ์ปีชง ร้อยทั้งร้อยคนที่เชื่อเรื่องดวงฟังแบบนี้ ไม่สบายใจแล้ว เมื่อไม่สบายตามมาด้วย การที่ทำอะไรสักอย่างหนึ่ง เพื่อแก้ชง เพราะคิดว่าแก้ชงปุ๊บสิ่งที่ไม่ดี สิ่งที่ชงจะไม่เกิด เสียเงินแน่นอน มากน้อยต้องเสีย แล้วจะไปเชื่อทำไม ความเชื่อที่ทำให้เราต้องเสียเงินเสียทอง ความเชื่อที่เชื่อแล้วทำให้เราไม่สบายใจ มันไม่เกี่ยว อยากให้ชีวิตดี ไม่ต้องไปล้ำเส้นคนอื่น”

แพรรี่ กล่าวอีกว่า "ถ้ามึงหาแดกกับความเชื่อแบบนี้ มึงต้องเจอกู มึงหลอกคนได้ มึงก็หลอกไป แต่มึงเจอคนแบบกูแน่นอน อีพวกหาแดกกับความเชื่อคน อย่าไปล้ำเส้นอาชีพคนอื่น ทำไมไม่ประกอบสัมมาอาชีพ อาชีพมีเยอะแยะ มีมือมีตีนก็ไปทำสิ มาหลอกแดกกับความเชื่อของคน  .... ให้เขาไปทำพิธีแล้วหายไหม เสียเงินเท่าไหร่ วัดก็ตัวดี เดี๋ยวจัดพิธีไหว้ของดำ ราหู กูถามหน่อย พระพุทธเจ้าบอกไว้ในพระไตรปิฎกเล่มไหน ไหว้ของดำ ไหว้ราหูเนี่ย พระไตรปิฎกเล่มไหน สอนให้คนไหว้ราหูด้วยของดำเนี่ย  ...  พวกหมอดูทำไป ก็ยังทำเนานะ กูเข้าใจ มันเป็นอาชีพเขาด้วยโหราศาสตร์ แต่เดี๋ยวนี้ลามไปยังวัด เป็นพระแบบเนี่ย พาคนไปสวดสะเดาะเคราะห์ มีในไหนเนี่ยพระไตรปิฎก ชีวิตง่ายขนาดนั้น ไม่ต้องมีศาสนาพุทธค่ะ ถ้าทุกอย่างแก้ด้วยไปนั่งเอาสายสิญจน์พันหัว มึงไม่เอาพันคอไปเลยล่ะ จะได้หมดทุกข์ไปเลย ทีหลังเอาสายสิญจน์พันคอไปเลยค่ะ หมดทุกข์แน่นอน"

แพรรี่ กล่าวทิ้งท้ายว่า "มึงเชื่อก็เชื่อไป กูไม่ได้ว่าไร มึงทำ มึงก็ทำไป กูไม่ได้ว่าอะไร แต่มีคนมาถาม กูก็จะพูดแบบนี้ เพราะกูไม่เชื่อ กูมีหน้าที่ให้สติคน กูไม่ได้ไปล้ำเส้นความเชื่อพวกมึงหนิ ถ้ากูไปพังพิธีมึง ว่าไปอย่าง" 

 

@paivanna01

คุณเชื่อเรื่องปีชงหรือไม่ ?

♬ เสียงต้นฉบับ - Parrypaivanshop

 

ขอบคุณ  TikTok@paivanna01  (Parrypaivanshop)