จากกรณีเจ้าคณะจังหวัดหนึ่ง ไลฟ์สดขณะทำวัตรเย็นในโบสถ์ ก่อนที่จะลุกขึ้นและเดินไป ตบศีรษะและถีบสามเณร ซึ่งต่อมา ออกมาชี้แจงถึงคลิปดังกล่าวว่า เป็นการสั่งสอนที่ไม่รุนแรง และเป็นมาตรการส่วนตัวในการปกครองพระลูกวัดและสามเณรในวัด โดยสามเณรรูปนดังกล่าวทำผิดมาหลายครั้ง ที่ทำเช่นนี้ไม่ได้ใช้ความรุนแรงแต่เป็นการสั่งสอน

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ม.ค.67) "แพรรี่ ไพรวัลย์" ไลฟ์สดถึงกรณีดังกล่าว โดยกล่าวว่า จะไม่แสดงคสวามเห็นก็ไม่ได้ คนถามกันมาก เห็นคลิปกันหรือยัง ไม่ใช่คลิปทั่วไป เป็นคลิปของหลวงพ่อที่เป็นถึงเจ้าคณะจังหวัด ในคลิปค่อนข้างรุนแรง มีการตบศีรษะสามเณร ถึงแม้ว่าจะเป็นการสั่งสอน แต่ท่านก็ไม่ควร เพราะทำให้สิ่งที่ท่านทำมาทั้งหมดสูญเปล่า ท่านไลฟ์ให้ญาติโยมเห็นทำวัตร เจริญศรัทธา แต่พอภาพกลับท่านกลับ ท่านใช้ความรุนแรง ไม่ว่าเหตุใดเป็นภาพที่ไม่เจริญศรัทธา ทำร้ายเณร ชาวบ้านที่กำลังดูไลฟ์อยู่จะรู้สึกอย่างไร ถือว่าเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ ทำดีมาร้อยครั้ง ทำเสียครั้งเดียว เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง และยิ่งท่านเป็นเจ้าคณะจังหวัด แต่ใช้ความรุนแรง ถือว่าไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย และการใช้ความรุนแรงไม่ได้ช่วยอะไรเลย การจะสั่งสอนคนควรพูดด้วยเหตุผล 

ถ้าเมื่อไรหลวงพ่อตัดสินใจไลฟ์ คือ หลวงพ่อพร้อมให้ญาติโยมภายนอกเห็นแต่ต้องระวัง ตนไม่อยากให้พระเป็นสัญลักษณ์ของความรุนแรง จึงอยากให้ระมัดระวังมากขึ้น โลกมันเปลี่ยนไปยุคสมัยเปลี่ยนไป เราไม่ได้อยู่ในยุคที่ได้ดีเพราะไม้เรียวว่าจะใช้ได้เสมอไป