วันที่ 10 ม.ค.67 เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่เพจสายไหมต้องรอด  ผู้เสียหายจากกรณีสาวถูกสามีซึ่งเป็นคนขับรถพระเอกหนุ่มหัวร้อนเลี้ยงด้วยลำแข้ง ทำร้ายคนในบ้าน สร้างหนี้สินมากมาย ไร้ความรับผิดชอบได้มาร้องขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด 

โดย นางสาวออย ผู้เสียหาย กล่าวว่า  ตนอยู่กินกับสามีคนนี้มากว่า 4ปี มีลูกด้วยกัน 1คน ที่ผ่านมาสามีเป็นคนหัวร้อน และมักจะทำร้ายตนเองอยู่ตลอด โดนทำร้ายหนักสุด มีจำนวนทั้งหมด 4 ครั้ง ซึ่งล่าสุดตนเองโดนทำร้ายลูกชายวัย 4 ขวบก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย และลูกชายก็พยายามเดินเข้ามาห้ามพ่อ แต่พ่อก็ไม่ยอม ก่อนจะใช้ตะกร้าผ้าปาใส่ตน แต่กลับโดนหน้าผากของลูกชาย ซึ่งสุดท้ายต้องเย็บไปจำนวน 6 เข็ม 

ทั้งนี้ก่อนหน้าที่สามีจะมาทำอาชีพขับรถให้กับดาราดังคนหนึ่ง สามีมีอาชีพขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ก่อนจะป่วยและต้องตัดหมอนรองกระดูกถึงสองครั้ง จึงได้มีการกู้หนี้ยืมสินมา ไม่ว่าจะในระบบหรือนอกระบบ แต่หลังจากที่มีการเลิกราไป หนี้สินทั้งหมดตนเองต้องเป็นคนที่ชดใช้  จนกระทั่งสามีได้มาขับรถให้กับดาราดัง และได้ใช้รถคันนั้นมาขนข้าวของจากที่บ้าน ก่อนจะย้ายออกไป

ซึ่งรายได้ต่อเดือนได้เดือนละ 18,000 บาท แต่ยังไม่รวมกับรายได้พิเศษที่ได้รับจากดาราคนนี้ โดยสิ่งที่ตนเองตั้งใจเดินทางมาวันนี้คืออยากจะให้สามีกลับมารับผิดชอบหนี้สินที่ได้ก่อขึ้นรวมถึงมารับผิดชอบกับลูกชายที่มีด้วยกัน

ด้านทีมงานสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องสอบถามข้อเท็จจริงจากทางส่วนของคู่กรณีด้วยว่าเป็นอย่างไร และหลังจากนี้ก็ต้องไปดูแลสภาพจิตใจของเด็กต่อไป และอยากฝากถึงดาราท่านนี้ ที่เป็นผู้บังคับบัญชาฝากดูชายคนนี้ด้วยฝากบอกให้มาดูแลมาดูแลครอบครัวและบุตรของท่านด้วย