กลายเป็นดราม่าร้อนขึ้นมาทันที หลัง "แพรรี่ ไพรวัลย์" ออกมาฟาดหนักถึงประเด็นความเชื่อ "ปีชง" ว่า  "ปีชงมีไว้หลอกคนโง่เท่านั้น!" 

ต่อมา "อ.ลักษณ์ ราชสีห์" ได้โต้กลับ "แพรรี่" ผ่านเพจ "โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ" ถึงประเด็นดังกล่าวว่า "ประกาศให้คนไทยเชื้อสายจีน และคณะศิษย์ สาธุชน ที่มีความเชื่อถือศรัทธาในวิถีศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม ในโหราศาสตร์จีน พุทธศาสนาแบบพุทธมหายาน จีนนิกาย ได้ทราบ

ตอนนี้มีโมฆบุรุษลักเพศ หิวเเสง ออกมาบริภาษ สร้างเรื่อง สร้างคอนเทนต์ แบบไม่มีสติ ใช้ปัญญาอันต่ำทรามพูดถึง กล่าวถึง ส่อเสียด แบบเพ้อเจ้อ เหยียบย่ำ ให้ร้าย (ว่าปีชงมีไว้หลอกคนโง่) ในสิ่งที่ตนไม่มี ความรู้ ประสบการณ์ ด้วยลักษณะอาการ มันปาก สนุกปาก ในประเด็น “ปีชง” อันเป็นศาสตร์ วิชาโหราศาสตร์จีน โปยหยี่สี่เถียว ฯลฯ อันมีปราชญ์ ผู้รู้ บรมครู สืบวิชามายาวนาน ทั้งพระในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน จีนนิกายมากมาย ท่านเอาศาสตร์นี้ไว้เป็นแนวทางเตือนสติ ให้ขวัญกำลังใจ ให้มีวิถีบูชาพระ เข้าวัด ปฏิบัติบูชา พระไภษัชยคุรุ ตามแนวทาง ให้ ปฏิบัติบูชาระลึกเทพเทวา และบรรพบุรุษ ด้วยหลักกตัญญูกตเวทิตา เป็นความเชื่อถือศรัทธาของผู้มีศรัทธามากมาย

การมาพูดให้ร้าย ด่าทอหยาบคาย โดยตนไม่มีความรู้ในศาสตร์วิชา ทั้งยังพูดส่อเสียด โดยขาดธรรม/สติปัญญา เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง

อาจารย์จึงแชร์เพจของปราชญ์ผู้รู้ที่เป็น กัลยาณมิตรมาช้านาน ที่เคารพนับถือซึ่งกันและกัน มาให้คณะศิษย์ สมาชิกได้ ติดตามในองค์ความรู้ วิชาที่เป็นประโยชน์ ในทางโลกสำหรับทุกๆ คนครับ

ขอให้ติดตามเพจที่ให้ความรู้ “พุทธสถาน จีเต็กลิ้ม จ.นครนายก”

วัดเล่งเน่ยยี วัดเล่งฮกยี่ วัดจีนประชาสโมสร สมาคม ชมรม ศาลเจ้าจีน โรงเจ ทั่วประเทศ ที่มีกิจกรรม พิธีกรรม ไหว้พระ ฝากดวง ปัดตัวแก้ปีชง ปัดดวงฝากดวงองค์ไท้ส่วยเอี๊ย แก้ปีชง กันทั้งแผ่นดิน ได้เห็นรับรู้ถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่มีบุคคล ให้ร้าย กล่าวโทษ พูดพร่ำในสิ่งที่ตนไม่มีความรู้ ระรานวิถีความเชื่อถือศรัทธาที่สืบมายาวนาน ที่คนไทยเชื้อสายจีน และผู้เชื่อถือ ศรัทธาปฏิบัติมาช้านาน

ลักษณ์ ราชสีห์ สายตระกูลแซ่อึ๊ง"

 

ล่าสุด แพรรี่ ได้ออกมาเคลื่อนไหวว่า "ดิฉันน้อมรับฟังความเห็นต่างของท่านอื่นๆ ที่มีต่อความเห็นของดิฉันกรณีเรื่องปีชงนะคะ โดยเฉพาะที่ตำหนิดิฉันในบางส่วนของคำพูดและการใช้ถ้อยคำ

ขอบคุณสื่อและสังคมที่ให้ความสนใจในประเด็นที่ดิฉันสื่อสาร จนนำไปสู่การขบคิดและถกเถียงแลกเปลี่ยนอย่างกว้างขวาง

สำหรับดิฉัน ดิฉันหวังว่า เรื่องที่ดิฉันหยิบยกขึ้นมาพูดในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์ในทางใดๆ บ้างไม่มากก็น้อย สำหรับผู้คนจำนวนมาก ซึ่งกำลังใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ความสับสนอลหม่าน ความวิตกกังวลและความไม่สบายใจจากความเชื่ออันถูกชักนำบางประการ

แต่กระนั้น ดิฉันก็ต้องขอโทษอย่างจริงใจ หากคำพูดถ้อยคำไหนของดิฉันรุนแรง กระทบกระทั่ง สร้างความรู้สึกไม่พอใจ หรือถูกมองเป็นการด้อยค่าต่อผู้คนซึ่งยึดถือความเชื่อที่ดิฉันพาดพิงถึงเป็นสรณะ

ดิฉันขอขอบคุณและถือโอกาสขอโทษทั้งในส่วนที่เป็นคุณและเป็นโทษไปพร้อมกันด้วยนะคะ"

 

ต่อมาได้ แพรรี่ ได้แชร์ภาพข้อความของ อ.ลักษณ์ พร้อมซัดกลับว่า "อยากรู้ว่า ถ้าอยู่ต่อหน้าพระพุทธเจ้า ระหว่างอีตาลักษณ์นี่กับดิฉัน พระพุทธเจ้าจะเรียกใครว่าเป็น “โมฆบุรุษ”   ตั้งแต่จตุคามรามเทพเป็นต้นมา จนถึงพญานาค ราหู แล้วก็ท้าวเวสสุวรรณ จะให้ดิฉันพูดไหมคะว่า มีต้นตอการชักจูงความเชื่อมาจากใคร ?

ปล. ว่าคนอื่นเป็นพวกลักเพศ แล้วอีพวกเอาความเชื่อนอกรีตเข้าไปแอบอิงกับวัดกับวา นี่จะให้เรียกว่าอะไรคะ ?"

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร / เพจ โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ