เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 ม.ค.67 พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง  ผบ.ช.น.  พล.ต.ต.นพศิลป์  พูลสวัสดิ์  รอง ผบ.ช.น. และกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 โดย พล.ต.ต.เกียรติกุล  สนธิเณร  ผบก.น.3  พ.ต.อ.ถนัด  นักธรรม  รอง ผบก.น.3  พ.ต.อ.กฤษ  ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี  พ.ต.ท.ชนันท์ธัช แก้วทอง   พ.ต.ท.ประจักษ์ กุลนาพันธ์ สว.สส.สน.มีนบุรี และ ร.ต.อ.ธนัช  สีเขียว  รอง สว.สน.สน.มีนบุรี พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี ร่วมกันจับกุม นายธีรยุทธ์ หรือ ช่างหมู  อายุ 46 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.47/2567 ลงวันที่ 11 ม.ค. 67 ข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

พร้อมของกลาง  รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์  RENGER รุ่น XLT สีขาว ทะเบียน 2 ฒถ 5328 กรุงเทพมหานคร  พร้อมกุญแจรถฟอร์ด  1  ดอก จับกุมได้ที่บริเวณตลาดแห่งหนึ่งใน ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่ามา 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 66 นายกฤษณะ ตะคร้อสันเทียะ อายุ 49 ปี ชาวจ.นครราชสีมา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ว่ารถกระบะฟอร์ด สีขาว ทะเบียน 2 ฒถ 5328 กรุงเทพมหานคร จอดไว้ข้างอาคารพานิชย์ ใกล้ที่พักภายในซอยรามคำแหง 190 แยก 6 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. หายไป ฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี สืบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้ทำกุญแจรถยนต์คันดังกล่าวหายไป ต่อมาเข้าไปสืบค้นหาข้อมูลเฟซบุ๊กหาช่างทำกุญแจรถกระบะ ฟอร์ด พบเฟซบุ๊กชื่อ “ช่างหมู กุญแจฟอร์ดและรีโมทรถยนต์” ติดต่อและสนทนาผ่านแมสเซนเจอร์ เพื่อให้มาทำกุญแจรถยนต์ ส่งพิกัดตำแหน่งสถานที่ นัดหมายที่จะมาทำกุญแจวันที่ 29 พ.ย. ตกลงราคา กุญแจรีโมท ราคา 3,500 บาท  ต่อมา ช่างหมู เดินทางขี่รถจักรยานยนต์สีดำ พร้อมแฟนสาว เมื่อมาถึง ช่างหมู ได้ทำกุญแจแบบธรรมดามิใช่ตัวกุญแจรีโมท ให้นำไปใช้ไปก่อน อ้างว่าไม่ได้เอาเครื่องมือที่ทำกุญแจรีโมทมา ต่อมาเมื่อวันที่ 30พ.ย.66 เวลาประมาณ 15.00 น. ช่างหมู ได้เดินทางเข้ามาทำกุญแจรีโมท ให้อีกครั้ง สามารถใช้งานได้ตามปกติ 

ต่อมา ฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี ได้ให้ผู้เสียหายพร้อมแฟนสาว ดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่ได้จอดรถไว้ พบว่า มีชายสวมเสื้อช้อปสีเทา มีผ้าคลุมที่หัวปิดบังอำพรางใบหน้า ใส่กางเกงขาสามส่วน สวมรองเท้าแตะ เดินเข้ามายังบริเวณจุดจอดรถยนต์กระบะ ฟอร์ด เปิดประตูแล้วขับรถหลบหนีไป ลักษณะท่าทางเหมือนกับช่างหมู   จากการตรวจไล่กล้องวงจรปืด ก่อนเกิดเหตุ พบว่าคนร้ายนั่งรถแท็กซี่ สีเหลือง มาลงบริเวณซอยรามคำแหง 185 เดินเข้ามาที่บริเวณหมู่บ้าน แล้วเดินเข้ามาในซอยรามคำแหง 190 เดินตรงไปที่รถกระบะฟอร์ด มีลักษณะท่าทางเหมือนกับช่างหมู สืบสวนทราบชื่อจริง นายธีรยุทธ์  หรือ ช่างหมู อายุ 46 ปี ให้พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องต่อศาล ขออนุมัติศาลอาญามีนบุรี ออกหมายจับ ที่ จ.47/2567 ลงวันที่ 11 ม.ค. 67 ข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ช่างหมู ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นช่างทำกุญแจทั่วไป โดยจะถนัดกุญแจรถยนต์ฟอร์ด เป็นอย่างดี  เปิดเฟซบุ๊ก “ช่างหมู ช่างทำกุญแจรีโมทฟอร์ดและรีโมทรถยนต์ ” พร้อมกับลงภาพผลงานการทำกุญแจต่าง ๆ ลงในเพจเฟซบุ๊ก มีผู้ติดตามประมาณ 1.1 พัน ต่อมารับการติดต่อในช่องทางเฟซบุ๊ก จากเจ้าของรถยนต์ฟอร์ด เมื่อตกลงราคากันเรียบร้อยเดินทางไปทำกุญแจ ขณะทำกุญแจออกอุบายขอทำกุญแจสำรองแบบธรรมดาให้ก่อน เนื่องจากไม่ได้เอาเครื่องทำกุญแจรีโมทมาด้วย แล้วกลับมาทำกุญแจรีโมทให้ในภายหลัง พร้อมก็อปปี้กุญแจสำรองไว้กับตนเอง จากนั้นจะหาโอกาสไปลักยนต์ภายหลัง 

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 66 เวลากลางคืน ตนเองได้นั่งรถยนต์แท็กซี่สีเหลือง มาจากจ.สมุทรปราการ เข้าไปเอากุญแจที่ก๊อปปี้ไว้แล้วสตาร์ทขับรถยนต์หลบหนีไป เพื่อจะนำรถยนต์ไปแยกและสับเปลี่ยนอะไหล่  เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวมีร่องรอยการชนหนักบริเวณด้านหน้า นำไปซุกซ่อนไว้ในซอยใกล้กับร้านทำกุญแจ ยังไม่ได้ไปนำแยกและสับเปลี่ยนอะไหล่ แต่อย่างใด