เนื่องในวาระวันเด็กแห่งชาติเวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่งในปีพุทธศักราช 2567 สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่อาคารที่พักตำรวจส่วนกลางเฉลิมลาภ ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาเป็นประธานจัดกิจกรรม 

สำหรับภายในงานได้จัดกิจกรรมการแสดงจากบุตรหลานข้าราชการตำรวจ  กิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ เพื่อสร้างความสนุกสนาน อาทิ ซุ้มเล่นรางวัล วาดรูประบายสี // และการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม มีบุตรหลานข้าราชการตำรวจและประชาชนในพื้นที่มาร่วมเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก สนุกสนาน ระคนไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเด็ก ๆ 

นอกจากนี้ ยังได้มีการนำม้าตำรวจจากกองกำกับการม้าตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ บช.น. มาให้น้อง ๆ ได้ทดลองขี่ พร้อมกันนี้ยังมีการออกบูธให้ความรู้และแจกของรางวัลต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก โดยหน่วยงานอื่น ๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรุงเทพมหานคร 

โดยในงานวัยเด็กแห่งชาติปีนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มอบรางวัลเงินทุนการศึกษาและจับฉลากแจกของรางวัลแก่น้อง ๆ ที่มาร่วมงาน พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมตามบูธต่าง ๆ และทักทายน้อง ๆ ที่มาร่วมกิจกรรม อีกทั้งยังได้ร้องเพลง "คนบ้านเดียวกัน" ของไผ่ พงศธร บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและมีเด็กมาร่วมเต้นเป็นจำนวนมาก 

จากนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  กล่าวถึงกรณีที่คาดว่าน่าจะมีสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองเพิ่มมากขึ้นว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีแผนรองรับการชุมนุมต่าง ๆ อยู่แล้ว ที่ผ่านมายังไม่พบการข่าวที่น่ากังวล รวมทั้งการชุมนุมแต่ละครั้งก็ขอจดแจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ 2558 มาโดยตลอด 

โดยหน้าที่ของทางตำรวจก็จะต้องควบคุมให้จัดการชุมนุมภายใต้กรอบเวลาที่จดแจ้งเอาไว้และเฝ้าระวังไม่ให้มีเหตุการวุ่นวายหรือการสร้างสถานการณ์ รวมทั้งการควบคุมไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมกระทำการใด ๆ ที่ผิดกฎหมาย ซึ่งแนวนโยบายของตนนั้นจะมุ่งเน้นให้ตำรวจพูดคุยเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นหลัก พยายามสื่อสารให้ผู้ชุมนุมเข้าใจว่าอย่าทำอะไรที่เกินขอบกฎหมาย การใช้กำลังจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายจริง ๆ และไม่ถือเป็นนโยบายหลัก โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เน้นย้ำตามกรอบของคำขวัญวันเด็กแห่งชาติปีนี้ที่ต้องเคารพความเห็นต่าง ซึ่งตนก็เชื่อว่าจะสามารถพูดคุยกันได้