เทศบาลเมืองเขาสามยอด  จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 เน้นสาระการเรียนรู้ ควบคู่กับ สนุกสนานกล้าคิดกล้าแสดงออก เหมาะสมตามวัย


เมื่อวันที่ 13 ม.ค.67 ดร.สายใจ  เลิศวิริยะประภา  นายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด  ประธานในพิธีอ่านสาร “ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ  ประจำปี พ.ศ.2567 ความว่า เด็กและเยาวชนมีความสำคัญในการร่วมกำหนดอนาคตของสังคมและประเทศชาติ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพคนตลอดชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยเด็กและเยาวชนที่จะต้องได้รับการพัฒนาความรู้ ทักษะ และการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพทุกมิติอย่างเหมาะสม ทั้งด้านสุขภาวะทางกาย จิตใจ รวมทั้งมีประสบการณ์และทักษะการดำเนินชีวิตในโลกปัจจุบัน และมีความพร้อมสำหรับการโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต โดยรัฐบาลมุ่งมั่นสร้างโอกาสในทุกด้านให้แก่เด็กและเยาวชนอย่างทั่วถึง รวมทั้งปลูกฝังความเป็นคนดี มีวินัย มีคุณธรรมและจริยธรรม ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ เพื่อให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม พร้อมทั้ง กล่าวเปิด งานวันเด็กแห่งชาติ  ประจำปี  พ.ศ.2567 และมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนที่เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันวิชาการระดับภาคและระดับประเทศ  ในปีการศึกษา   ที่ผ่านมา ณ  อาคาคารโดรมอเนกประสงค์เทศบาลเมืองเขาสามยอด  ต.เขาสามยอด  อ.เมืองลพบุรี  จ.ลพบุรี

      โดยมีกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย การแสดงของนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองสามยอด  จำนวน  7  ชุดการแสดง และ  การแสดงของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองเขาสามยอด  1 ในระดับชั้นการศึกษาต่างๆ จำนวน 8 ชุดการแสดง และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเด็กๆ จะได้ร่วมกิจกรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้  และฐานการเรียนรู้ต่าง ๆ อีกมากมาย

          ทั้งนี้ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ทราบถึง  ความสำคัญ ของตนเอง ซึ่งจะทำให้เกิด ความภาคภูมิใจ และรู้ถึงคุณค่าของตนเองยิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อฝึกให้เด็ก ได้มีพัฒนาการทุกด้านที่เหมาะสมตามวัย กล้าคิดกล้าแสดงออก ในสิ่งที่ถูกต้อง และสร้างสรรค์ สามารถปฏิบัติตน ให้มีคุณธรรม และจริยธรรมที่ดี  เก่ง  ดี  และมีความสุข ตรงตามวัตถุประสงค์ ของหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมีเด็กๆ และผู้ปกครอง เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 1,000 คน   โดยภายในงานยังจัดให้มี อาหาร เครื่องดื่ม และ ไอศกรีม แจกจ่ายให้แก่เด็กๆ และผู้ปกครอง ฟรี ตลอดทั้งวันอีกด้วย