“ผู้การกองบิน 46” เปิดกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ เพื่อส่งเสริม พัฒนาการของเด็ก ทั้งร่างกาย จิตใจ สังคม อารมณ์ และ สติปัญญา เพิ่มโอกาสการแสดงออก ความสามารถในด้านต่างๆ

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2567 นาวาอากาศเอก เสรวรรถ คล้ายพุฒ ผู้บังคับการกองบิน 46 พร้อมด้วย นางชลธิชา คล้ายพุฒ ประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน 46 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ

ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้เด็กได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนรู้จักหน้าที่เป็นคนดี มีคุณธรรม และเพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กให้มีความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ สังคม อารมณ์ และ สติปัญญา อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสการแสดงออกถึงความสามารถในด้านต่างๆ ตามวัยที่เหมาะสม

โดยจัดการแสดงให้น้องๆ หนูๆ ได้ชมทั้งภาคพื้น และภาคอากาศ อาทิเช่น การแสดงการบินจากเครื่องบินขับไล่ (F-16), เครื่องบินลำเลียงแบบที่ 2 ก (BT-67), การกระโดดร่มเหินเวหา การแสดงของสุนัขทหาร การตั้งแสดง Static Show ของเครื่องบินแบบต่างๆ การจัดนิทรรศการและอาวุธยุทโธปกรณ์ ฯลฯ 

ในโอกาสนี้ รองผู้บังคับการกองบิน 46 , เสนาธิการกองบิน 46 และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองบิน 46 เข้าร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ ณ บริเวณลานจอด เครื่องบิน แผนกช่างอากาศ กองเทคนิค กองบิน 46 อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก