เมื่อวันที่ 13 ม.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.ปกรณ์กิตติ์ ธนวรินทร์กุล ผกก.3 บก.สอท.2 พร้อมชุดสืบสวนกก.3 บก.สอท.2 นำหมายค้นศาลจังหวัดราชบุรี เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่หมู่ที่ 5 ต.หนองกวาง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อจับกุมตัวนายคุณากร ในข้อหา  ทำ ผลิต มีใว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไป ทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนต์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพ หรือสิ่งอื่นใดอันลามก  เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้าเพื่อการจ่ายแจกหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน , ประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของอันลามกจ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้และเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก
     

สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียน ผ่านระบบศูนย์รับแจ้งเหตุข้อมูลข่าวสาร 1599 ศปก.ตร ว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์ SOG100PK ลักลอบนำเข้าสื่อลามกอนาจาร และเปิดให้เข้าสมัครสมาชิก รายละ 350 หลังจากนั้นจะดึงเข้ากลุ่มไลน์ “โกดังแรงงาน 10 VIP” และจะมีการส่งคลิปลามกอนาจาร ในลักษณะผู้ชายถูกล่วงละเมิดทางเพศ ในขณะที่ยังหลับอยู่
     

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบผู้ลักลอบนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งคลิปลามกอนาจารดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่อพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหลังดังกล่าวและทำการตรวจค้นภายในบ้านพัก พบเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่ใช้เก็บคลิปลามกอนาจาร และใช้นำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ 
     

จากการสอบถามนายคุณากร ให้การรับว่า เป็นผู้ผลิตคลิปลามกดังกล่าวจริง โดยการไปซื้อบริการชายรักชายจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ แล้วมาร่วมหลับนอนด้วยกัน จากนั้นได้แอบถ่ายคลิป แล้วนำคลิปมาเปิดรับสมาชิกในกลุ่มไลน์ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ จากคลิปดังกล่าว โดยการเก็บเงินค่าสมาชิก ซึ่งได้เปิดกลุ่มลักษณะนี้มากว่า 3 ปี แล้ว มีรายได้จากประชาชนที่เสียค่าสมาชิกเข้ามาในกลุ่ม เดือนละประมาณ 200,000 บาท 
     

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกก.3 บก.สอท.2 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย