วันที่ 14 ม.ค. พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม รอง ผบก.น.3 สั่งการให้ พ.ต.อ.เด่นโดม ลาภานันต์ ผกก.สน.ฉลองกรุง พ.ต.ท.ภูษิณธร ยี่ภู่ รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.ปกป้อง อุไรพันธุ์ สว.สส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ฉลองกรุง จับกุมตัว นายวัลลพ หรือลพ อายุ 38 ปี ได้ที่บ้าน ซอยฉลองกรุง 61 แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพ

พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 26,646 เม็ด ยายาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) น้ำหนัก 6.65 กรัม (ชั่งไม่รวมถุง) อาวุธปืนชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืน ขนาด 9.มม. จำนวน 13 ลูกโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ออปโป้ สีดำ พร้อมซิมการ์ด ใช้สำหรับติดต่อซื้อขายยาเสพติด จำนวน 1 เครื่อง

สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 สั่งการให้กวาดล้างอาชญากรรมก่อนงานวันเด็กแห่งชาติ ประกอบกับก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายโอ อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 74 เม็ด จากการสืบสวนนายโอ ให้การว่าซื้อยาเสพติดมาจาก นายวัลลพ หลายครั้ง ต่อมาจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และจากการสืบสวนทราบว่าในรถอยู่ย่านฉลองกรุงซอย 61 

ต่อมา วันที่ 12 ม.ค.เวลา 07.00 น.เจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นของศาลอาญมีบุรี ที่ ค.10/2567 ลงวันที่ 11 ม.ค.67 โดยพบตัวนายวัลลพแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านดังกล่าวและพาเจ้าหน้าที่ตรวจค้น 

จากการสอบถาม นายวัลลพ รับว่าตนเองได้เสพยาบ้า จำนวน 2 เม็ด และรับว่ายังมียาบ้า จำนวนหนึ่งที่ตนเองซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นพบยาบ้า รวมทั้งทั้งหมด จำนวน 26,646 เม็ด และ ยาไอซ์ น้ำหนัก 6.65 กรัม ชั่งไม่รวมถุง และตรวจค้นพบอาวุธปืน และโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการติดต่อซื้อขายยาเสพติด โดยนายวัลลพฯ ยังรับว่ายาบ้า และยาไอซ์ และอาวุธปืนของกลางเป็นของตนเองจริง จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางนำตัวส่งพนักสอบสวน สน.ฉลองกรุง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและขยายผลให้ผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป