วันที่ 14 ม.ค. พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิโยรส กัณหะสิริ ผกก.สภ.ด่านแม่แฉลบ นำกำลังฝ่ายสืบสวนเข้าจับกุมตัว นายปรีชา  อายุ 40 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี เลขที่ 26/2567 ลงวันที่ 11 ม.ค.67 ข้อหาบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนและทำให้เสียทรัพย์ พร้อมของกลาง ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก แมกกาซีน ปืน 1 อัน ค้อนปอนด์ 3 อัน ขวาน 2 อัน มีดดาบ 1 เล่ม มีดปลายแหลม 1 เล่ม ไม้พันด้วยลวดหนาม ตอกหัวเหล็ก ซึ่งเป็นอาวุธโดยสภาพ 1 อัน และรถกระบะ อีก 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณท้องไร่หน้าบ้านเลขที่ 56 หมู่ 2 ก่อนนำตัวไปขยายผลตรวจค้นในบ้านเลขที่ 125 หมู่ 2 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายปรีชา เคยเสพยาบ้าอย่างหนัก มีประวัติถูกคุมตัวไปบำบัดมาแล้วแต่รักษาอาการไม่หาย ที่สำคัญมีประวัติกระโดดหนีจากรถเจ้าหน้าที่ระหว่างพาตัวเดินทางไปบำบัด จนต่อมาเจ้าตัวออกจากสถานที่บำบัด มาใช้ชีวิตปะปนกับชาวบ้านและได้นำวัวเข้าไปเลี้ยงในพื้นที่ส่วนบุคคลของเพื่อนบ้าน ณ บ้านเลขที่ 2 หมู่ 2 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเจ้าของพื้นที่ไม่อนุญาตให้นำวัวไปเลี้ยง เนื่องจากที่ดินบริเวณดังกล่าวกำลังทำธุรกิจลานจอดรถให้นักท่องเที่ยวเช่าจอดก่อนลงไปล่องแพ เกรงว่า ยานพาหนะของลูกค้าจะได้รับความเสียหาย และเกรงว่า นายปรีชา จะทำอันตรายบุคคลอื่นๆ เพราะมีพฤติกรรม พกพา อาวุธมีดและมีอาวุธอื่นๆ ติดตัวตลอดเวลา 

ส่งผลให้ นายปรีชา เกิดอาการคลุ้มคลั่งไม่พอใจก่อเหตุทุบรถลูกค้า ที่อยู่ในพื้นที่ได้รับความเสียหายไป 6 คัน ประกอบด้วยรถเก๋งจำนวน 4 คัน และรถจักรยานยนต์ อีก 2 คัน ทันทีที่พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบปากคำเจ้าของรถ ทั้ง 6 คน จนเสร็จสิ้น จึงรีบรวบรวมพยานหลักฐานอนุมัติหมายจับจากศาล เพื่อให้ฝ่ายสืบสวนนำกำลังติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีนอกจากนี้เมื่อทำการตรวจสอบปัสสาวะ นายปรีชา พบว่าเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนและทำให้เสียทรัพย์, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาบ้า โดยผิดกฎหมาย ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.