เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 13 ม.ค.67 ที่บริเวณทำการองค์การบริหารส่วนตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายนิกร คอนกำลัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะพลี ร่วมกับนายวัชรินทร์ สุวพิศ ปลัด อบต.ฯข้าราชการ พนักงาน ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 โดยมีผู้ปกครอง นักเรียน ประชาชนทั่วไป พาบุตรหลานร่วมงานเป็นจำนวนมาก ชมการแสดงบนเวที เครื่องเล่นสวนสนุก กิจกรรมนันทนาการ เล่นเกมส์ และตอบปัญหาชิงรางวัล พร้อมอาหารเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน 

        นายนิกร คอนกำลัง นายก อบต.สะพลี กล่าวว่า การจัดงานวันเด็กประจำปี 2567 เกิดขึ้นภายใต้ความหวังให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของตนเอง เพื่อเติบโตเป็นเด็กและเยาวชนที่ดี เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนทั้งภาครัฐและเอกชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนอีกด้วย

        นายก อบต. กล่าวอีกว่า การจัดงานครั้งนี้เริ่มตั้งแต่ 16.00 น.ถึง 22.00 น. ส่วนจุเด่นของงานทาง อบต.จัดงานในช่วงเย็นบรรยากาศไม่ร้อน เด็กๆเล่นเครื่องเล่นด้วยความสนุก การเข้างานจะมีการลงทะบียนเพื่อรับบัตรเข้าชิงรางวัล ภายในงานมีอาหารไว้คอยบริการโดยได้รับความร่วมมือจากผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน และชาวบ้านทั่วไปร่วมนำอาหารมาร่วมบริการให้กับเด็กและผู้ปกครองด้วย พร้อมทั้งเครื่องเล่น และภาพยนตร์กลางแลง โดยทาง อบต.ได้จัดไว้ให้ชม เด็กสามารถร่วมจับรางวัลได้ 3 ครั้ง

        ด้านนายวัชรินทร์ สุวพิศ ปลัด อบต. กล่าวว่า อบต.สะพลี จัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นเป็นปีแรกในช่วงตอนเย็น เด็กที่ร่วมลงทะเบียนมีโอกาสได้รางวัลทุกคน โดยเฉพาะจักรยานเกือบ 100 คันจัดเตรียมไว้ให้เด็ก มีซุ้มเล่นเกมส์ ของ อบต.และชุมชนที่มีส่วนร่วม ซุ้มหน่วยกู้ภัยปะทิวนำงูหลากหลายชนิดโชว์วิธีการจับ เครื่องเล่นเล่นฟรีทุกคน มีการแสดงบนเวทีของมทบ.44 ร่วมให้ความบันเทิง อาหารทานฟรีสำหรับเด็กและผู้ปกครอง ในปีนี้ได้การตอบรับเป็นอย่างดี”