กรณีการเสียชีวิตของ “น้องโยโกะ” น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ พริตตี้สาว ซึ่งเสียชีวิตในห้องคอนโด ย่านเอกมัย เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทางครอบครัวได้ส่งศพชันสูตรที่คระแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ โดยตรวจคัดกรองยาและสารเสพติดในเลือด โดยวิธีแก๊สโครมาโทกราฟี พบไซยาไนด์ปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ขณะที่ครอบครัวคาใจสาเหตุการตาย  ไม่ปักใจเชื่อว่าน้องโยโกะ ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยไซยาไนด์

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่  15 ม.ค. 67 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ แม่นก ธัญพัฒน์ แม่โยโกะ ผู้เสียชีวิต , คุณเอ เพื่อนโยโกะ, รองแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล , หมอหมู รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว.

เอเป็นเพื่อนสนิท?

เอ :   ระดับหนึ่งค่ะ ทำงานด้วยกัน บางเรื่องก็รู้บ้าง บางเรื่องก็ไม่รู้เลย

เหตุการณ์ที่เกิด ค่ำวันที่ 1 พ.ย. 66 ประมาณสัก 4 ทุ่ม ก่อนหน้านั้นเรื่องราวเป็นยังไง?

แม่นก : มีแม่หลานสาวโทรมาหาบอกว่าให้ไปดูลูกสาว ไม่รู้เป็นอะไร ให้โทรหาหลานสาวอีกที เขาป่วยหรือเปล่า เป็นอะไรหรือเปล่า เห็นร้องไห้ฟูมฟาย นี่คือคืนวันที่ 1 พ.ย. พอโทรหาหลาน หลานก็ฟูมฟายร้องไห้ไม่มีคำตอบ เขาก็วางหู เราก็โทรไปอีก เขาบอกว่าไม่รู้โยโกะเป็นอะไร นอนหลับไม่ตื่น แม่ก็บอกให้เขาจับตัว พาไปหาหมอที่รพ. ประมาณ 5-10 นาที ก็โทรไปอีก ถามว่าพาส่งรพ.หรือยัง เขาก็ร้องไห้ฟูมฟายบอกว่ายัง ก็แปลกใจทำไมไม่พาไปหาหมอ เขาบอกนิติคอนโดไม่ให้เข้าห้อง ก็เอ๊ะ มีอะไร แปลกใจ ก็ขับรถพุ่งไปหาเลย คอนโดอยู่แถวๆ เอกมัย แม่ไปหานิติก็ยืนรออยู่ข้างล่าง พาแม่ขึ้นไปข้างบน เพื่อนของหลานก็พาไป ไปเจอลูกสาวอยู่ในสภาพตัวแข็งเสียชีวิต แต่ก่อนหน้านั้น กู๊ด (หลานสาว) เข้าไปคนแรก

ตอนไปที่นั่นแม่เจอแฟนโยโกะ?

แม่นก : แม่ไม่เห็นเขานะคะ ไม่รู้เขาอยู่ที่ไหน แต่แฟนโยโกะเป็นคนโทรหากู๊ด โดยการแอดไอจีโดยไม่เคยคุยไม่รู้จักกันมาก่อน แล้วทักไอจีกู๊ดไปบอกว่าให้มาดูน้องโยโกะหน่อย ติดต่อไม่ได้ 24 ชม.แล้ว กู๊ดก็มาที่คอนโด เขาบอกวิธีการเข้าห้องว่าให้นิติพาขึ้นไป บอกรหัสห้องให้กู๊ด

แม่จะบอกว่าเหตุการณ์วันนั้น แม่ไปพบศพโยโกะแล้ว กู๊ดมาเล่าให้แม่ฟังว่าทำไมไปเจอโยโกะสภาพนั้นได้ เพราะแฟนโยโกะติดต่อมาทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน บอกให้กู๊ดไปดูโยโกะหน่อยเพราะติดต่อไม่ได้ 24 ชม.แล้ว กู๊ดไปขอนิติขึ้นไปตามคำบอกขอบแฟนโยโกะ รหัสห้องแฟนโยโกะก็บอก กู๊ดเปิดไปก็เจอ กู๊ดก็บอกแฟนโยโกะ เขาก็เลยไป ตอนนั้นแฟนโยโกะเป็นยังไง?

แม่นก : เขาก็ยืนสั่นๆ แล้วเดินไปที่ศพ แล้วก็ร้องไห้

แม่ถามเขาว่าทะเลาะกันเหรอ เขาบอกว่าไม่ได้ทะเลาะ แล้วก็ไม่มีสัญญาณเลย เขาบอกน้องเก็บภาพเขาทิ้งหมดเลย?

แม่นก : ไม่ได้ทิ้ง แม่เห็นอยู่ในห้องค่ะ

โยโกะนอนอยู่บนเตียง จากนั้นสิ่งที่แม่สงสัยคืออะไร?

แม่นก : สภาพศพสวยมาก ผ้าห่มพับสวยมาก ซึ่งผิดปกติคนนอนเสียชีวิต โดยการกินยาเอง แล้วกองพิสูจน์หลักฐานก็ไม่มีการเข้าในวันแรก ประตูด้านหลังห้องน้องโยโกะ ก็มีการเปิดล็อกไว้

เอ : เป็นประตูระเบียงค่ะ

แม่นก : เขาปลดล็อกไว้ และกล้องวงจรปิดหายไป 2 ชม. หลังสระว่ายน้ำ กล้องวงจรปิดมาไม่ครบค่ะ

แม่คาใจเรื่องกล้องวงจรปิด ประมาณ 5 ทุ่ม 46 นาที วันที่ 30 ต.ค. 23 น้องออกไปข้างนอก ไปงานกับแฟน แฟนมารับหรือเปล่า?

แม่นก : แฟนบอกมารับและมาส่ง ไปรถคันเดียวมั้ยไม่ได้บอกค่ะ บอกแค่ว่ามารับและมาส่งด้วยตัวเอง

โยโกะกลับมาตอนเช้าวันที่ 31 เดือน 10 ปี 23 เวลา 06.43 น. โยโกะกลับมายืนพิงลิฟต์อยู่ และหันไปดูอะไรสักอย่าง จากนั้นเข้าลิฟต์ไป จากนั้นขึ้นไปชั้น 6 แล้วเดินออกจากลิฟต์ กำลังเดินกลับห้อง แต่เวลาเป็น 07.20 น. ฉะนั้นแม่กำลังจะบอกว่าไทม์ไลน์ตอนนี้ ทำไมเวลามันหายไปไหน ประมาณ 30 กว่านาที เกือบ 40 กว่านาที แม่ติดใจตรงนี้?

แม่นก : ตรงนี้ก็แปลกอยู่ค่ะ

เป็นไปได้มั้ยเวลาของกล้องแต่ละตัวไม่ตรงกัน?

แม่นก : อันนี้ไม่ทราบค่ะ

นี่คือสิ่งที่แม่สงสัย?

แม่นก :   มีอีกห้องนึง ช่วงคืนวันที่ 31  เวลาน้องอยู่ในห้อง มีแฟนน้องมาที่ล็อบบี้

ตอนตีสอง แฟนน้องมาที่นี่ แฟนไม่ได้ขึ้นไปข้างบน แม่สงสัยว่ามาทำไม แล้วทำไมไม่ขึ้น?

แม่นก : ใช่ค่ะ เขาออกไปตอนตี 03.46 ประมาณนี้ ระหว่างเขานั่งอยู่ตรงล็อบบี้ แม่ก็ตามต่อว่ากล้องด้านบนมีอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า ช่วงเวลาที่เขาอยู่ล็อบบี้ เวลาถูกตัดหายไปเลย

เอ : ทางนิติส่งมาว่าประมาณเข้าคืนวันที่ 1 โยยังอยู่ในห้อง เขาให้ดูว่าไม่มีใครออกจากห้อง ไม่มีใครเข้าห้องจริง แต่เวลากระโดดค่ะจากตีสองอยู่ๆ โดดมาตีสาม แล้วโดดไปตีสี่ แล้วจากนั้นเวลาก็กลับมาไล่เรียงถูกต้องปกติเลย

ก่อนหน้านั้นช่วงเวลาไทม์ไลน์บางส่วนหายไป?

เอ : ใช่ค่ะ กล้องตัวข้างบนที่อยู่หน้าห้องโยเลย

จากเที่ยงคืนกำลังเดินอยู่ แล้วดีดไป 02.54 น.เลย ซึ่งเป็นเวลาที่ผู้ชายคนนั้นนั่งอยู่ข้างล่าง?

แม่นก : ใช่ค่ะ แล้วตีสามเวลาก็โดดไปอีก ก่อนกลับมาปกติเลย

แม่จะบอกว่าตอนผู้ชายคนนั้นมานั่งอยู่ เวลามันโดดๆ แม่เลยสงสัย?

แม่นก : ใช่ค่ะ

แม่สงสัยว่าในเมื่อผู้ชายไปโรงแรมแห่งนี้แล้ว ทำไมไม่ขึ้นไปข้างบน แล้ววันที่ 1 ถึงติดต่อหลานทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ทั้งที่วันนั้นก็สามารถขึ้นไปได้เหมือนกัน แล้วทำไมต้องให้กู๊ดขึ้นไปแทน?

แม่นก : ใช่ค่ะ

 มุมเพื่อนสงสัยอะไร?

เอ : คล้ายคุณแม่ค่ะ ปกติคนเราถ้ามาหาแฟนแล้วขึ้นไม่ได้ ก็ต้องติดต่อนิติเพื่อขึ้นไปในเมื่อเราเป็นคนเดียวที่ใกล้ชิด และรู้รหัสผ่านประตูห้องอยู่แล้ว ทำไมถึงไม่ขึ้นแล้วไปบอกคนอื่น ถ้าจะบอกว่าคุณรีบติดธุระ แต่ช่วงเวลานั้นเป็นยามวิกาล ตีสอง ตีสาม ตีสี่ ไม่น่ามีธุระในช่วงนั้น ทำไมถึงไม่สามารถขึ้นไปดูด้วยตัวเองได้

เขามีเหตุทะเลาะอะไรกันหรือเปล่า?

เอ : อันนี้ไม่ทราบเลยค่ะ เพราะไม่มีเพื่อนคนไหนรู้เลยว่าโยโกะคบกับผู้ชายคนนี้

ก่อนหน้านี้โยโกะมีเหตุเคยฆ่าตัวตายมาก่อน?

แม่นก :  กินยานอนหลับมากกว่าค่ะ ไมได้ฆ่าตัวตาย มีการกินยานอนหลับมากเกินไป

เอ :   โยเหมือนมีแค่เครียดค่ะ ที่บอกว่ามีรักษาโรคซึมเศร้า เขามีขั้นแรกที่มีภาวะความเครียดค่อนข้างเยอะ เท่านั้นเองค่ะ แล้วมีอาการนอนไม่ค่อยหลับเลยแค่ทานยา ไปหาคุณหมอก็ได้ยานอนหลับมาเหมือนยาคลายเครียด ทำให้ร่างกายผ่อนคลายและหลับได้ง่ายค่ะ

ตร.สอบบอกว่าพบน้องเคยฆ่าตัวตายมาก่อน 2-3 ครั้ง?

เอ : อันนี้ไม่ทราบเลยค่ะ

แม่นก : แม่ก็ไม่ทราบค่ะ

น้องบ่นอะไรให้คุณแม่ฟัง?

แม่นก : ไม่ค่ะ

เคยเล่าเรื่องผู้ชายคนนี้ให้ฟังมั้ย?

แม่นก : บอกแต่ว่ามีแฟน แต่ไม่เคยเล่าให้ฟัง

แม่สงสัยตรงไหนอีกบ้าง?

แม่นก : เหมือนมีการพบก้นบุหรี่ในห้องพักด้านหลังระเบียง เป็นจำนวนเยอะอยู่ค่ะ ซึ่งน้องไม่สูบบุหรี่ ก็อาจเป็นแฟนเขาก็ได้เวลามาที่ห้อง

เอ : มีกล้องด้านหลังสระน้ำที่ไม่ได้ความชัดเจน

เวลา 06.37 วันที่ 31 ก่อนน้องกลับมา แม่ได้ถามนิติคอนโดหรือยัง?

แม่นก : ยังไม่ได้ถาม แต่เขาดูแปลกๆ เหมือนกัน เห็นถือถุงแล้วพอกลับมาก็หายไปแล้ว ขาไปไม่ใส่มาสก์ ขากลับใส่มาสก์

เอ : ห้องโยเขาอยู่ติดสระน้ำ

แม่นก : ห้องอยู่ตรงนั้นที่เขาเดินหายไปเลย

เอ : เรียกว่าเป็นผู้หญิงก็ข้ามออกระเบียงตัวเองแล้วลงสระได้เลย ห้องอยู่ชั้น 6 สระว่ายน้ำก็อยู่ชั้น 6 ค่ะ เป็นแค่ระเบียงเตี้ยๆ แล้วไม่สามารถบอกได้จากวิดีโอเมื่อกี้ว่าเขาเดินออกมาจากห้องไหน สามารถออกจากห้องอื่นก็ได้ เราก็เลยไม่รู้ว่าเขาอาจมาเป็นช่างซ่อมห้องอื่นหรือเปล่า หรือเป็นผู้ต้องสงสัยในเรื่องนี้หรือเปล่า

จะบอกว่าทางเดินสระว่ายน้ำ ซ้ายมือสามารถปีนเข้าระเบียงห้องของคนได้เลย แม่ก็เลยสงสัย?

แม่นก :   สงสัยค่ะ กลางคืนกล้องก็ไม่มี เจ้าหน้าที่ไม่มีไฟล์ให้ดูค่ะ

เอ : มีแค่ช่วงเช้าเท่านั้น รอบดึกไม่มีเลย พอประตูห้องโยไมได้ล็อก ก็เลยเกิดความสงสัยขึ้นไปอีกว่าในเมื่อใกล้สระน้ำ อยู่ในจุดที่ผู้คนพลุกพล่าน ถ้าเราอยู่แบบนี้ควรล็อกห้องอย่างดีเพื่อไม่ให้ใครเข้ามาหาเรา มารบกวนความเป็นส่วนตัวของเรา

แม่กับเพื่อนจะบอกว่ามันไม่เซฟเลย อยู่ดีๆ ก็เปิดไว้ไม่ปิดล็อก?

เอ : โยเป็นคนรอบคอบมากค่ะ

ยังไม่ได้ยืนยันว่าเป็นคนไหนยังไง เพียงแต่แม่กับเพื่อนกำลังตั้งข้อสงสัย มีส่วนอื่นอีกมั้ยที่แม่กับเพื่อนสงสัย?

เอ : เรื่องโทรศัพท์

แม่นก : ตอนระหว่างตีสองที่นั่งรอที่ล็อบบี้ เขาบอกว่าโทรหาน้องหลายครั้ง แต่น้องไม่ได้รับสาย แต่แม่ดูไทม์ไลน์ในมือถือน้อง ไม่มีการโทรเลย มาโทรตอน 8 โมงเช้าของวันที่ 1

เขาบอกว่าโทรแต่ไม่ได้โทร แม่เช็กหมดแล้ว?

แม่นก : เช็กแล้ว มีหลักฐาน ให้มาแล้ว

ตอนตีสองไม่มีแต่เขาบอกว่าเขาโทร?

แม่นก : ไม่มีค่ะ ในไลน์ก็ไม่มี

จะบอกว่าผู้ชายคนนี้ไปนั่งรออยู่ข้างล่างคอนโด แล้วก็ไม่ได้โทรหา ไปนั่งทำไมชม.นึง ขึ้นไปก็ไม่ขึ้น?

เอ : แล้วเขาบอกว่าเขาติดต่อไม่ได้ แล้วคุณบอกติดต่อแล้วคุณจะติดต่อยังไง ในเมื่อคุณไม่โทรศัพท์

แม่นก : แต่เขาบอกแม่ว่าเขาโทร แม่เปิดมือถือโยโกะต่อหน้าเขาเลย ซึ่งมันไม่มี

พี่แต้ม สิ่งที่แม่กับคุณเอพูด เขามีสิทธิ์ตั้งข้อสงสัยได้?

รองแต้ม : ก่อนอื่นเสียใจด้วยนะครับ การตั้งข้อสงสัยได้หมด แต่สิ่งที่พี่หนุ่มถาม ผมจะพูดตามหลักการและเหตุผล อาจไม่ตรงใจคุณแม่หรือใครก็แล้วแต่ แต่ต้องพูดหลักการให้เห็น เวลามีคนตายผิดธรรมชาติ ตร.ต้องไปทำการสอบสวน ชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการตายและแรงจูงใจที่มันเกิดเหตุ สาเหตุการตายแน่นอนเบื้องต้นเขารู้แล้วว่าน้องดื่มหรือกินยาไป เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายเพราะมีการชันสูตรแล้ว ส่วนตัวยาที่คุยกับพี่หมอ พบสารไซนาไนด์ และสารยานอนหลับอยู่ในตัวนั้นด้วย

แม่นก : ไม่มียานอนหลับ

รองแต้ม : หมอออกมาแล้วนะครับ

แม่นก : คุยกับหมอใหญ่รพ.จุฬาฯ หมอบอกว่าไม่มียานอนหลับนะคะ

รองแต้ม : เขาต้องไปดูหลักฐาน เมื่อพบสารไซยาไนด์ เมื่อไปดูสถานที่เกิดเหตุ ก็ไปพบสารไซยาไนด์ในตู้เซฟ นี่คือหลักการจากที่เกิดเหตุก่อน เดี๋ยวเขาเอาสารไซยาไนด์ตัวนี้ไปตรวจว่าเป็นตัวเดียวกับที่พบในตัวน้องหรือไม่ ถ้าตัวเดียวกัน แสดงว่าน้องกินยาตัวนี้แน่นอน สองสารไซนาไนด์อยู่ในตู้เซฟยังไง แสดงว่าคนเปิดตู้เซฟได้มีใคร ก็ต้องเป็นน้องคนเดียว อย่างแฟนยังไม่ยืนยันว่าเปิดได้หรือเปล่า พอไปตรงนี้ถึงได้รู้ว่าน้องเสียชีวิตเพราะสองอย่างนี้ สาเหตุการตาย ส่วนแรงจูงใจเกิดจากอะไร เราก็ต้องไปสอบว่าน้องมีทะเลาะวิวาทหรือมีปัญหาผิดใจมั้ย อาจทะเลาะหรือไม่พอใจกับคนเป็นแฟน ต้องไปหาแรงจูงใจ แล้วก็ต้องไปหาอีกว่าแรงจูงใจตัวนี้ น้องเคยมีมั้ยพฤติกรรมที่จะฆ่าตัวตาย พฤติกรรมกินยานอนหลับเพื่อให้ได้ดูว่าสิ่งที่น้องทำสามารถทำได้ จากรายงานผมทราบมาว่าน้องคนนี้พยายามทำตัวเองเข้ารพ.ถึง 4-5 ครั้งที่รพ.กรุงเทพ ในการพยายามฆ่าตัวตายหรือทำอะไรต่างๆ ดังนั้นตรงนี้ก็ต้องไปพิสูจน์กัน ว่ามีสิทธ์ทำตรงนี้ได้มั้ย

มาพูดถึงกล้อง เท่าที่รู้กล้องคนละเซิร์ฟเวอร์กัน ตัวที่เวลาเกิน เป็นระบบมูชั่น ถ้าใครไม่มาเจอมันจะไม่ขึ้น ต้องรอตร.ว่าสองตัวนี้เป็นยังไง นี่พูดตามที่เห็นในฐานะสืบสวนสอบสวน ส่วนผู้ชายที่อยู่ในกล้องต้องไปดูว่าเขาทำอะไร ซึ่งตรงนี้จะพิสูจน์ได้ง่าย ผมเชื่อว่าคนนี้ต้องเกี่ยวข้องอยู่ในบริเวณนั้น เพราะไม่งั้นจะเข้ามาในบริเวณคอนโดไม่ได้หรอก เหมือนเขาตามแม่บ้านทำความสะอาดมา ตรงนี้เดี๋ยวดู แล้วที่บอกว่าถือถุงสีฟ้า ผมว่าไม่ใช่ถุง เหมือนเป็นเหล็กหรือเครื่องมือหรือเปล่า ต้องดูให้ดี อย่าไปจินตนาการ แล้วผมถามตร. ที่บอกว่าบุหรี่ที่สูบ ก็เป็นของแฟน เราก็อย่าเพิ่งไปตีว่าคนนั้นจะทำอะไร คนนอกจะมาทำอะไร เอาหลักฐานที่น่าเชื่อได้ตรงนี้ก่อน สองประตูที่เปิด สมมติวันเกิดเหตุ มีใครเปิดมั้ย ตร.อาจเปิดเพื่อระบายก็แล้วแต่ ต้องไปดู แต่ถามว่าสมมติเปิดไว้ คนร้ายเข้าไป เขาต้องเข้าไปโดยวิธีอะไร เอาล่ะ ถ้าออกเปิดคาไว้ได้ แต่ตอนเข้าล่ะ ถ้าคนจะไปทำอะไรต้องเข้าก่อน แล้วจะเข้าวิธีไหน ถ้าเข้าข้างหลังก็ต้องงัดสิ ตอนออกแน่นอนก็ต้องเปิดออก ถ้าเข้าต้องงัด หรือใช้รหัสตอนเปิดประตู เวลาคนนอกเข้ามาต้องใช้ระบบให้เจ้าหน้าที่กลาง สองช่วงที่เข้ามา คนนอกไม่ได้เลย ต้องน้องเท่านั้นที่พาเข้ามา นี่หลักการ ให้ตั้งเป็นข้อสันนิษฐานไว้

แม่คิดว่าไซยาไนด์ที่อยู่ในตู้เซฟเป็นของน้องมั้ย?

แม่นก : แม่มองกลางๆ ค่ะ

เอ : เป็นไปได้ทั้งสองอย่าง อาจสั่งเองหรือมีคนซื้อมา

หมอหมูมองยังไง?

นพ.วีระศักดิ์ : ขอแก้นิดนึงที่มีการพูดถึงเรื่องยานอนหลับ จริงๆ ถ้าตามใบที่เราเห็นตามสื่อ ว่ามีการผ่าชันสูตรศพ และมีผลของการตรวจใจเลือด พบว่ามีสารตัวนั้นคือยารักษาผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตเวชโดยเฉพาะคือโรคซึมเศร้าโดยเฉพาะ พอทานแล้วจะสงบขึ้น หลายรายที่ทานตัวนี้ให้ได้หลับสบายขึ้น อาจอยู่ในกลุ่มที่เรียกว่าเรียกว่ายานอนหลับไม่ได้ แต่จริงๆ มันคือการรักษา ตรงนี้มีการตรวจพบ กรณีมีการเสียชีวิต แม่ตั้งประเด็นตั้งแต่เริ่มต้นว่าท่าทางไม่ได้มีการขยับหรืออะไรก็ตาม ส่วนตัวถ้าค้นข้อมูลเรื่องการได้รับพิษไซยาไนด์ เขาระบุว่าคนรับพิษไซนาไนด์ อาการอาจไม่มีครบทุกอย่าง มีเรื่องปวดศีรษะ เวียนศีรษะ อาเจียน อาจมีการชักหมดสติ หัวใจเต้นผิดจังหวะ จนหัวใจหยุดเต้นแล้วเสียชีวิต ตรงนี้เป็นอาการเกิดขึ้นได้ทั้งหมด บางรายพบอาเจียน บางรายไม่พบก็ขึ้นอยู่กับแต่ละราย แต่ถ้าได้รับพิษปริมาณที่สูงมาก คำนวณจากน้ำหนักตัว ถ้าได้รับเกิน 300 มิลลิกรัมขึ้นก็อาจทำให้เสียชีวิตได้ เผอิญตรวจพบว่ามียารักษาผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตเวชตัวนี้อยู่นี้ ผมพยายามหาข้อมูลทางการแพทย์ดูว่ามันมีส่วนอะไรกันหรือไม่ เพราะตัวยานี้ มันอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับที่ทานเข้าไปด้วย ทำให้อาการชักเกร็งมันน้อยลงหรือเปล่า ตามภาพมือจิกเกร็งอยู่ แต่บริเวณผ้าที่แม่สงสัยอาจไม่มีการขยับ ตรงนี้ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญหาข้อมูลดูว่าตัวยามีผลหรือเปล่าทำให้ไม่มีการขยับตัวตรงนั้น ตรงนี้ต้องให้วิทยาศาสตร์ช่วยตอบ เพราะเป็นหลักฐานสำคัญเหมือนกัน กรณีนี้การรับสารพิษไซยาไนด์เข้าไป มันรับได้ 3 ทาง สูดดม สัมผัสและการกิน กรณีนี้สูดดมคงไม่ใช่แน่นอน เหลือแต่การสัมผัสและการกิน สัมผัสต้องเป็นน้ำ ต้องสัมผัสในปริมาณมาก การกินก็น่าจะเป็นประเด็น ถ้าการกิน ใครเป็นคนนำเข้ามา อย่างที่รองแต้มถามว่ายามาจากไหน ก็เป็นประเด็นที่ต้องสืบค้นต่อ

มุมพี่แต้มและหมอหมู มองว่าเป็นไปได้ว่าน้องอาจมีการฆ่าตัวตาย แต่มุมข้อสงสัยคุณแม่ ก็มีเหตุที่คุณแม่สงสัยได้เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ปรักปรำหรือชี้ชัดว่าเป็นใคร แต่ที่แน่ๆ บางสิ่งบางอย่างทำให้น้องเสียใจก็อีกประเด็นหนึ่ง แยกประเด็นก่อนนะ หนึ่งมีคนบุกเข้าไปวางยาน้องทำให้น้องเสียชีวิต ตร.นิติเวชบอกว่าเหตุไม่น่าเป็นแบบนั้น กับอีกเหตุนึง ถ้าจะมองว่าโยโกะเหมือนถูกกดดันจนกระทั่งฆ่าตัวตายก็อีกมุมนึงนะ เพราะมันมีหลากหลายมุม?

รองแต้ม : อยู่ดีๆ จะมีการบังคับให้คนกินยาไซยาไนด์มันก็ไม่ง่าย หรือถ้าจะวางแผนฆ่าจริงๆ ก็ไปใส่อะไรเพื่อให้กิน

นพ.วีระศักดิ์ : นิดนึงเมื่อกี้รอบนอก ผมไม่แน่ใจว่าได้ยินข่าวตามสื่อ คุณแม่ทราบหรือเปล่าว่าพบยารักษาทางจิตเวช พบในกระเพาะอาหารเป็นสิบเม็ด

รองแต้ม : เดี๋ยวเขาจะสอบแพทย์ให้ยืนยันอีกที

แม่นก : ไม่มี ได้คุยกับแพทย์แล้ว

นพ.วีระศักดิ์ : นี่คือตามสื่อที่ออกมา ถ้าคุณแม่บอกไม่มีก็คือไม่มี แต่ถ้ามันมี ก็เป็นการสื่ออันนึงว่ายาพวกนี้เป็นยาที่คนทานเขารู้อยู่แล้ว ถ้าทานไปในปริมาณเยอะก็อาจทำให้เกิดอันตรายได้

มุมคนบุกเข้าไปวางยา จัดฉาก พี่แต้มมองว่า?

รองแต้ม :   ยาก

นพ.วีระศักดิ์ : โดยส่วนตัวตอนนี้ไม่มีประเด็นที่บ่งชี้ในทางการแพทย์ ต้องบอกว่าในการผ่าชันสูตรมันบอกผลได้ว่ามีเรื่องไซยาไนด์อยู่ในร่างกายทำให้เสียชีวิต ส่วนร่องรอยอื่นๆ ตามร่างกาย คุณแม่ก็ได้ติดตามอยู่แล้วว่าเป็นบาดแผลเก่า ลักษณะอื่นๆ ที่จะสื่อให้เห็นว่ามีบุคคลอื่นเข้ามากระทำ มันต้องอาศัยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อื่นๆ เป็นเรื่องนิติวิทยาศาสตร์

รองแต้ม : เรื่องกล้องวงจรปิดมันไม่มีหลักอะไรเชื่อมโยงให้เห็นว่าคนนี้เข้าไปเพื่อวางยา เอาแค่นี้แล้วกัน แต่ทางตรงกันข้ามหลักฐานความน่าเชื่อได้ มันเกิดจากการกินมากกว่า แต่อย่างที่พูดอะไรล่ะที่จะกดดันให้น้องทำให้เสียชีวิต เพราะเขาเคยกินยาฆ่าตัวตาย 3-4 ครั้งมาแล้ว มันอาจเป็นมูลเหตุได้ แต่แรงกดดันอย่างที่พี่หนุ่มวิเคราะห์ มันจะเป็นส่วนสำคัญที่สุด

น้องเคยบ่นหรือพูดอะไรเกี่ยวกับความรักของน้องมั้ย?

แม่นก : ไม่บ่นค่ะ

เอ : ส่วนใหญ่เพื่อนจะรู้ว่ารักกันดี แต่ก็มีที่โยส่งภาพให้เพื่อน เป็นภาพที่ถูกทำร้ายร่างกาย อย่างที่ตามีแผลเหมือนโดนต่อย ขอบตาช้ำ รอยที่แขนขาหน้าท้อง เกิดเมื่อประมาณเดือนก.ย. ปี 66 ค่ะ

เขาส่งให้เพื่อน แต่ไม่ได้แจ้งว่าใครทำ?

เอ : ค่ะ ไม่ได้แจ้งว่าใครทำ

เบ้าตาช้ำ มีรองรอยต่างๆ มีข้อความบางอันที่โยโกะบันทึกเอาไว้ในโน้ตโทรศัพท์ โยโกะบันทึกไว้ 17 ก.ย. 66 เวลา 14.47 น. เป็นข้อความที่อาจเกิดจากความกดดันตั้งแต่เหตุการณ์ที่ผ่านๆ มาหรือเปล่า แล้วไปตรงกับสิ่งที่น้องพูดเดือนก.ย. ว่าโดนทำร้ายร่างกาย ในนี้เขียนว่าถ้าพี่ให้โอกาสโยอีกครั้ง ครั้งสุดท้าย บทลงโทษคือเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ จดด้วยมือเฉพาะคอนแทคที่คิดว่าจะต้องติดต่อ ไม่มีการซิงค์คอนแทคจากเครื่องเดิม จดมือเท่านั้น แล้วค่อยไปเมมเครื่องใหม่ หรือส่งคอนแทคผ่านไลน์ เปลี่ยนโทรศัพท์ ไม่ซิงค์โทรศัพท์เครื่องเดิม เปลี่ยนเมล์ ลบเมล์เดิม เปลี่ยนเฟซ ลบไอจีเดิม เปลี่ยนไลน์ ลบไลน์เดิม เปลี่ยนไอคลาวด์ เปลี่ยนแอปเปิ้ลไอดี ลบของเก่าทิ้งทั้งหมด ไม่ให้กู้คืน รูปหรือคลิปย้ายจากเครื่องเก่าให้ส่งผ่านไลน์เก่าไปไลน์ใหม่เท่านั้น จะกี่หมื่นรูปก็ส่งผ่านไลน์ คอนแทคเพื่อนในไลน์เก่า ส่งผ่านไลน์เท่าที่จะใช้ เลือกส่ง โน้ตบัญชีปฏิทินจดมือหรือผ่านไลน์หมดไม่มีการซิงค์ ส่งเข้าเครื่องใหม่เสร็จลบทิ้ง เครื่องเก่าพี่ทิ้งเองเท่านั้น ไปทุบทิ้งด้วยกัน ไอจีใหม่ไม่ให้ลงรูปยั่วผู้ชาย รูปหากิน ลงรูปตัวเองได้แต่ต้องไม่ใช่แนวเดิม ไม่ใช่แนวเหี้.. โชว์ของขายของหาผัว ลงชีวิตไลฟ์สไตล์ได้ ถ้าไปกับพี่ลงได้ แต่ต้องไม่ติดหน้าพี่ รอยสักพี่ ออกไปหาเพื่อนได้ ออกไปช็อปปิ้งทำผมทำหน้าได้ แล้วแต่สำนึกและความเหมาะสม ให้พิจารณาเอง ตัดเงินเดือนจาก 3 แสนเหลือแสนเดียว เป็นเวลา 3 เดือน ยึดกุญแจรถ 3 เดือน ถ้าพี่ให้ใช้ถึงใช้ เช่ารถใช้เอา เรื่องที่จอดถ้าทำไม่ได้เดี๋ยวพี่เอารถมาเก็บเอง ให้แจ้ง ถ้าเลิกกัน รถยก เงินยกให้ ทองยกให้ ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องงก ไม่ต้องทำเป็นจะคืน ทุกอย่างเฟก แหวนพี่จะคืนให้ แต่ถ้าจะเลิกกันพี่จะเอาคืน แล้วมีเขียนบอกว่าถ้าผิดจากนี้ไปแม้แต่ข้อเดียวหรือเงื่อนไขใดนิดเดียว พี่ขอผ่านทันที แต่พี่จะไม่ไว้ใจโยไปอีกนานเท่านาน พี่จะมีคนอื่นมั้ย พี่ตอบไม่ได้ เพราะโยเองก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว โยกลายเป็นคนขี้โกหกแล้ว พี่ก็เสียใจไปแล้ว โยจะทำหรือไม่ทำก็ได้ คิดให้ดีก่อนตอบ  นี่แม่เอามาให้ผมเอง?

รองแต้ม : มองว่าจะเจือสมกันหรือเปล่า เพราะน้องโยบอกว่าถูกทำร้ายตอนเดือนก.ย. อาจเป็นการทะเลาะวิวาทและทำร้ายกันจนเป็นข้อตกลงของวันที่ 17 ก.ย. ข้อตกลงนี้เหมือนแฟนจับอะไรได้หรือเปล่า จนมาถูกทำร้ายแล้วมาเป็นข้อตกลงนี้ ผมวิเคราะห์ว่าน่าจะเกี่ยวข้องกันในไลน์นี้กับการทำร้ายร่างกาย

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องน่าตกใจ แม่ยังไม่เคยเปิดให้ใครดูเลย เรื่องคลิป วันที่ 30 คืนวันที่ตัวน้องไปกับผู้ชายคนนั้น ตอนห้าทุ่ม น้องกำลังเดินไปหาผู้ชายคนนั้นแต่ขากลับน้องมาคืนเดียวคือเช้าวันที่ 31 น้องเดินเข้าลิฟต์ไป และเดินออกมาจากลิฟต์เวลา 07.20 น. อันนี้ทางพี่แต้มและหมอหมูบอกว่ากล้องอาจเป็นโมชั่น มันจะจับเฉพาะตอนคนเดินมา เวลามันถึงได้เลื่อนไป นี่อีกมุมนึงต้องไปตรวจสอบกันเอง แต่น้องอยู่ในห้องนอนน้อง ตั้งแต่ 07.20 น.เป็นต้นไป จนถึงคืนวันที่ 1 สี่ทุ่ม น้องจะเสียชีวิตเวลาไหนไม่ทราบ แต่ที่แน่ๆ มันมีข้อความจากบุคคล คนนึง ส่งไปหาน้องโยโกะในวันที่ 31 กี่โมงครับ?

แม่นก : ไม่แน่ใจ ต้องเช็กอีกที มันเป็นการถ่ายจากมือถือโยโกะ

มันเป็นภาพที่ผู้ชายคนนึงส่งเป็นภาพกำลังมีสัมพันธ์กับน้อง เข้ามาสู่เครื่องโยโกะ แม่คิดว่าน่าจะเป็นเหตุกดดัน ข่มขู่หรืออะไรยังไง?

แม่นก : ประมาณนั้นแหละค่ะ อาจทำให้เขาเครียด

เอ : อาจทำให้โยโกะเครียดหรือเปล่า

รองแต้ม : อาจมีการข่มขู่ว่าถ้าทำตัวไม่ดีหรือมีปัญหาจะเอาภาพไปให้น้องเสียหายหรือเปล่า อาจเป็นส่วนหนึ่งทำให้เครียดหรือเปล่า

แม่ให้เปิดมั้ย?

แม่นก : เปิดได้ค่ะ

 แม่เขาถ่ายจากมือถือของโยโกะเป็นไลน์คุยกับผู้ชายคนนึง?

แม่นก : ก็แฟนเขา

เลื่อนๆ มาแล้วมีอันนี้ เป็นภาพความสัมพันธ์ส่วนตัว แม่บอกส่งมาวันที่ 31 ตอนเช้า แม่ก็สงสัยว่าส่งมาทำไม หลังน้องกลับมาเขาก็ส่งภาพนี้มาให้?

รองแต้ม : แสดงว่าต้องมีปากเสียงกัน

กราบขอโทษน้อง เป็นสิ่งที่แม่อยากให้ผมและพี่แต้มได้ดู เป็นหลักฐานตัวนึงที่แม่เก็บไว้?

รองแต้ม : ส่งให้ตร.หรือยัง

แม่นก : ยังค่ะ

รองแต้ม : ต้องเอาไปให้ตร. ตร.จะได้สอบสวน หาสาเหตุเป็นจิ๊กซอว์ เผื่อสอบสวนไปหาสาเหตุทางอื่นได้ เอาไปให้ท่านผู้การนครบาล 5 ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในที่เกิดเหตุ

คุณแม่เอาคลิปนี้มาให้ ในคลิปนี้เหมือนแม่ใช้โทรศัพท์แม่เองถ่ายในไลน์ของน้อง แม่เลื่อนเปิดดูว่ามีอะไรบ้าง หลังจากที่น้องกลับมาแล้ว มีคลิปนี้ส่งเข้ามา เป็นภาพมีความสัมพันธ์กันระหว่างน้องกับชายคนนึง เป็นใครผมไม่ทราบ ตัวแม่เองก็สงสัยว่าน้องอาจเครียดจากการส่งคลิปนี้มาให้หรือเปล่า?

รองแต้ม : โทรศัพท์ลูกสาวอยู่ที่ตร. แสดงว่าภาพนี้ก็อยู่ในมือถือที่อยู่กับตร.

แม่นก : อยู่แต่ภาพมันหมดอายุค่ะ เพราะเขาเพิ่งมาเองวันที่ 14 แต่ภาพนี้เราถ่ายวันที่เจอศพน้องค่ะ

รองแต้ม : อันนี้ก็เป็นหลักฐานไว้เลย

แม่นก : วันที่เจอศพน้องเราถ่ายไว้เลยก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาเอามือถือน้องไป เราขอเก็บไว้เป็นข้อมูลก่อน

รองแต้ม : ดูแล้วน้องกดดัน ที่น้องเป็นโรคซึมเศร้าอาจเป็นสาเหตุจากการคบกับผู้ชายคนนี้ช่วงนึง ทำให้เขาเครียด กดดัน อาจถูกข่มขู่ ขีดเส้นให้ทำโน่นทำนี่ น้องเขาเป็นเด็กวัยรุ่นอาจต้องการอิสระ แล้วไม่รู้ว่าที่อยู่ด้วยกันมา เขาบังคับขู่เข็ญยังไงบ้าง ภาพนี้ก็เป็นภาพนึงที่ใช้บังคับก็ได้ ถ้าไม่พอใจจะเปิดตรงนี้ก็เป็นการข่มขู่ได้ ถ้าเป็นจริงแม่ฟ้องเลย เพราะรูปที่ทำแสดงว่าทำกันสองคน คุณเอารูปนี้มาส่งในมือถือลูกเพื่ออะไร ต้องให้ตร.สอบ เผื่อฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย

นพ.วีระศักดิ์ : ผมว่าตอนนี้สิ่งที่แม่สงสัยต้องถูกอธิบายไปเรื่อยๆ จนกว่าแม่จะหายสงสัย การตั้งข้อสงสัยในหลายกรณี เวลาไปหาข้อมูลจริงอาจเป็นจริงอย่างที่คุณแม่พูดก็ได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เท่าที่ฟังก็ไม่มีอะไรชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ คิดว่าต้องพยายามติดตามดูเผื่อได้อะไรเพิ่มเติม

รองแต้ม : มีข้อมูลอะไรให้ตร. เขาจะได้วิเคราะห์สอบสวนหาสาเหตุเพื่อเป็นจิ๊กซอว์ผสมกัน ให้มันน่าเชื่อถือ อย่างภาพตัวนี้อาจเป็นมุมนึงที่ทำให้น้องเครียดแล้วกินยาตาย หรือจะฆ่าตัวตายได้ เขาจะได้นำไปประกอบ ส่วนใครวางแผนฆ่ายังไงต้องไปดูหลักฐานอีกที

ต้องแยกกันไป หนึ่งทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต วางยา สองสร้างแรงกดดันจนทำให้น้องกินยาตาย สาเหตุน้องป่วยก็ลืมไม่ได้ ถ้าป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอาจมีภาวะเรื่องเคมีในสมอง มันจะถูกแยกเป็นก้อนๆ?

รองแต้ม : แต่ละก้อนต้องมีคนรับผิดชอบ ถ้าถูกทำร้าย คนทำร้ายก็ต้องรับผิดชอบ คนกดดันหรือข่มขู่เอาภาพมาก็ต้องรับผิดชอบ มันสามารถหาหลักฐานสืบหาค้นหาได้ แม่ต้องเอาข้อมูลทั้งหมดให้ตร. หรือมีทนายความก็เอาตรงนี้ไปปรึกษาดำเนินการเรื่องความเสียหายของลูก

แม่ได้ติดต่อฝ่ายชายไปบ้างหรือยัง?

แม่นก : ยังค่ะ เขาก็ไม่ติดต่อ

รองแต้ม : ตั้งแต่เสียชีวิตช่วยเหลืออะไรบ้างมั้ย

แม่นก : ให้ค่าทำพิธีงานศพ 2 แสนเท่านั้น แต่แม่ทำหมดไป 3 แสน

งานศพเขามามั้ย?

แม่นก : มาช่วงพระสวด นั่งอยู่พักนึงก็กลับ เขามาทุกวัน

น้องเป็นคนมีอะไรมักบันทึกไว้ในโน้ต 31 ต.ค. 08.56 น. วันที่น้องกลับมานั่นแหละ น้องพิมพ์อันนี้?

รองแต้ม : เหมือนสั่งเสีย

เขาบอกว่าแดดดี้ หนูรักแดดดี้มากๆ ขอโทษนะคะไม่ได้อยู่เคียงข้างแดดดี้อีกต่อไปแล้ว ไม่ได้ทำอะไรอีกหลายๆ อย่างด้วยกัน?

รองแต้ม : นี่หลักฐานสำคัญนะ เวลามีเหตุคนฆ่าตัวตาย

หนูขอให้แดดดี้รู้สิ่งที่สำคัญนี้ไว้นะคะหนูรักแดดดี้มากๆ ที่สุดในชีวิต และหัวใจของหนูเลย หนูขอโทษนะคะที่ไม่ได้อยู่เคียงข้างอีกต่อไปแล้ว ไม่ได้ทำอะไรอีกหลายๆ ด้วยกัน ไม่ได้รอดูแดดดี้ฟันสวยเลย หนูขอโทษที่หนูสู้กับตัวเองไม่ไหวอีกแล้ว ดีใจมากๆ นะคะที่เคยได้ยินคำนี้ หนูเสียดายและเสียใจนะคะ ที่เราเจอกันช้าไป 10 ปี รอบหน้าหนูจะไม่ช้าแล้วนะคะ หนูเลิกกับแดดดี้ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ นี่คงเป็นทางเดียวที่จะทำให้แดดดี้มีความสุขขึ้นได้โดยไม่มีเรื่องอดีตของหนูฉุดรั้งความสุขของแดดดี้ไว้นะคะ หนูขอให้แดดดี้เลิกการพนันได้นะคะ หนูรักแดดดี้มากๆ ลูกสาวของแดดดี้?

รองแต้ม : ก็ถือว่าเป็นหนังสือสั่งเสียได้ เพราะเวลาคนฆ่าตัวตายทุกคดี จะมีการเขียนข้อความ จดหมาย หรือบันทึกอะไรต่างๆ เอาไว้ในบันทึก ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ตร.เอาไปประกอบหลักฐานในการสอบสวนคดีเรื่องนี้

ถ้าให้ผมวิเคราะห์ ผมมองว่าแดดดี้คนนี้น่าจะไม่ได้คบหาน้องคนเดียว เชี่อว่าน่าจะมีคนของตัวเองอยู่แล้ว ถึงได้มีการปิดบังตัวตนน้องไว้ส่วนนึง เหมือนเป็นโลกอีกใบนึง จากนั้นผมคิดว่าน้องน่าจะอยู่คนเดียว แล้วรู้สึกว่าน้อยใจกับสิ่งที่ตัวเองกำลังพบเจออยู่ น้องอาจมีการไปพูดคุยกับคนอื่น ทำให้แดดดี้คนนี้จับได้ เขาเลยเหมือนจะเลิกกับน้อง แต่น้องน่าจะไม่อยากเลิก เลยมีบทลงโทษของแดดดี้คนนี้เก็บเอาไว้ ว่าถ้าอยากให้กลับมาดี ต้องโดนลงโทษอะไรบ้าง ประกอบกับในนี้ทุกอย่างที่บอกว่าลบเฟซ ลบไอจี ลบไลน์เดิม ลบไอคลาวด์จะกี่หมื่นรูปก็ตามแต่ แสดงว่าเขาไม่อยากให้ภาพของเขาอยู่ในคราวด์ เพราะมันสามารถดึงออกมาได้อีก เขาต้องการเป็นศูนย์ในชีวิตของน้องเลย ฉะนั้นน้องไม่มีสิทธิ์มีรูปเขาอยู่ในคลาวด์ ถ้าจะเปลี่ยนโทรศัพท์เขาจะทุบอีก ห้ามซิงค์ข้อมูลเพราะมันจะถูกดูดกลับไปอยู่ในคลาวด์ ต้องใช้วิธีการส่งเอง เขากำลังลบตัวตนออกจากน้องเพื่อไม่ให้ใครได้รับรู้เพื่อป้องกัน?

เอ : แต่สังคมของโยก็ไม่มีใครรู้ด้วยค่ะ เขาไม่ให้เปิดเผยเลยว่าเป็นใคร โยจะบอกแค่ว่ามีแฟนแล้วนะ แต่รูปร่างหน้าตาเป็นยังไง เป็นใคร ทำอะไร ไม่มีใครรู้เลยค่ะ

ผมว่านี่เป็นสิ่งหนึ่งนึงที่สุดท้ายทำให้โยพูดคำนี้เอาไว้ในจดหมายก่อนน้องเสียชีวิต อย่างที่น้องพูดว่าหนูเลิกกับแดดดี้ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ สิ่งสำคัญที่สุดคือคำนี้ นี่คงเป็นทางเดียวที่ทำให้แดดดี้มีความสุขมากขึ้น โดยไม่มีอดีตของหนูเป็นเรื่องฉุดรั้งความสุขของแดดดี้ เขาโทษตัวเอง?

รองแต้ม : เขาก็อาจกลัวภาพตรงนี้จะไปปรากฏให้แดดดี้เขา ถ้าเกิดมีครอบครัวหรือมีอะไร ไม่อยากให้ไปมีเรื่องมีราวให้แดดดี้เดือดร้อน

ผมว่าตัวน้องอาจทนไม่ไหวกับการไม่มีตัวตนในโลกของผู้ชายคนนึง?

รองแต้ม :   ส่วนชีวิตจริงเขาอาจมีการบังคับอะไรมากกว่านี้ก็ได้ ที่เป็นสาเหตุให้น้องเครียดได้

ถ้าผู้ชายไม่ให้ผู้หญิงมีตัวตน ไม่มีใครทนได้ นี่อาจเป็นที่มาที่ไป ที่ทำให้ไม่อยากให้อดีตไปฉุดรั้งผู้ชาย ผู้ชายพยายามดันออกตลอด นี่เป็นสาเหตุหลัก ไม่รู้นะ นี่จากสิ่งที่ผมวิเคราะห์ เป็นแรงกดดัน แต่มุมข้อกฎหมายจะไปแตะได้ไม่ได้ผมตอบไม่ได้ แต่มั่นใจว่าเป็นแบบนั้นจากที่คุย?

รองแต้ม : หลังรายการมาคุยกับผม

 

#โยโกะ #พริตตี้ #โหนกระแส