วันที่ 15 ม.ค.67 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน 5 คน โดยคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมฯ ได้พิจารณาตรวจสอบ พร้อมจัดทำรายงานเสนอต่อที่ประชุมวุฒิสภาแล้วเสร็จ ทั้งนี้ก่อนที่ลงมติได้ประชุมลับ

จากนั้นที่ประชุมได้ประชุมได้แจ้งผลการลงคะแนนลับคือ นางพรทิภา ไสวสุวรรณวงศ์ ได้รับเสียงเห็นชอบ 182 ต่อ 4 เสียง ไม่ออกเสียง 3 เสียง นายวรวิทย์ สุขบุญ ได้รับเสียงเห็นชอบ 158 ต่อ 22 เสียง ไม่ออกเสียง 9 เสียง นายเชิดชู รักตะบุตร  ได้รับเสียงเห็นชอบ 173 ต่อ 11 เสียง ไม่ออกเสียง 5 เสียง นายบุญเสริม นาคสาร ได้รับเสียงเห็นชอบ 169 ต่อ 14 เสียง ไม่ออกเสียง 6 เสียง นายสมฤทธิ์ ไชยยวงค์ ได้รับเสียงเห็นชอบ 172 ต่อ 10 เสียง ไม่ออกเสียง 7 เสียง


ทั้งนี้ถือว่าผู้ที่ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุดทั้ง 5 ได้รับความเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากของ สว. โดยขั้นตอนจากนี้คือการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป