พ.ต.อ.พหล เกตุแก้ว รรท.ผบก.ตชด.ภาค 4  พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค4,พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ.ภูเก็ต ผกก.ตชด.43 , พ.ต.ท.นคร รุ่งคณาวุฒิรอง ผกก.ตชด.43 ,พ.ต.ท.คำนึง อุ่นปลอด  ผบ.ร้อย ตชด.436 ,ร.ต.อ.พรเทพ หมื่นแกล้ว รองผบ.ร้อย ตชด.436 สั่งการให้ ร.ต.อ.ปริวรรต หมาดรา หน.ชปข.ร้อยตชด.436พร้อมพวกชปข.ตชด.436,ชปส.สภ.เมืองสตูล,  ชปส.กก.9 บก.รน., ฯลฯร่วมกันจับกุม  นายอับดุลอาซีด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี  ม.2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล   ผู้ต้องหายาเสพติดได้ที่เกิดเหตุ   บริเวณชายฝั่งทะเลบ้านหาดทรายยาว ม.2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล ต่อเนื่อง โรงพยาบาลสตูล พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ จำนวน 30 ห่อ น้ำหนักประมาณ 30.86 กิโลกรัม  ,  แกลอนสีดำ 2 ใบ  , เรือไฟเบอร์กล๊าส เครื่องยนต์เบนซิน จำนวน 2 เครื่องจำนวน 1 ลำ ,  โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo รุ่น A16k สีฟ้า 1 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”   นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองสตูล จ.สตูล

  สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้   ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการขนและลำเลียงยาเสพติดมาที่บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลตันหยงโป  อำเภอเมือง  จังหวัดสตูล   จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ  ซึ่งก็ตรงตามที่สายรายงานว่ามีเรือเรือไฟเบอร์กล๊าส เตรียมจัดส่งลำเลียงยาเสพติด  และได้พบชาย 1 คนอยู่ใกล้กับเรือลำดังกล่าว   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนและพร้อมแสดงบัตรปปส.   

จากนั้นขอตรวจค้น    พบแกลลอนสีดำจำนวน 2 แกลลอน  ด้านในพบเป็นยาเสพติดประเภท 1 (แอมเฟตามีนหรือยาไอซ์)    ลักษณะเป็นเกร็ดสีขาวขุ่นบรรจุอยู่ในถุงชาจีนสีเขียวประทับตรา 5 ดาว   บรรจุแกลลอนละ 15 ห่อน้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัมรวมทั้งหมด 30 ห่อน้ำหนัก 30 กิโลกรัม   

  ปรากฏว่าที่ก้นแกลลอนมีการกรีดและใช้ยางชันปิดรอยกรีดไว้    เพื่อนำยาเสพติดประเภทยาไอซ์ไปซุกซ่อนพบบริเวณห้องเก็บของภายในเรือซึ่งอยู่ตรงกลาง    ผู้ต้องหาให้การรับว่ายาเสพติดดังกล่าวตนรับว่าจ้างมาอีกครั้งหนึ่ง  โดยตกลงว่าเมื่อส่งมอบยาเสพติดเสร็จสิ้น   จะได้รับค่าจ้าง 50,000 บาท   โดยขอใช้เงินค่าดำเนินการก่อน 4,000 บาท  ก่อนมาถูกควบคุมตัวดำเนินคดี ในข้อหา   (มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต)  สำหรับยาล็อตนี้สืบทราบว่าเตรียมส่งต่อไปยังประเทศที่สาม เนื่องจากพื้นที่ตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล  อยู่ใกล้กับประเทศเพื่อนบ้าน