เมื่อวันที่ 16 ม.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า "ลิโอเนล เมสซี่" ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า มีชื่อคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ "ฟีฟ่า เดอะ เบสต์" หลังเอาชนะ "เออร์ลิ่ง ฮาลันด์" ยอดกองหน้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้  ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ และ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ของสโมสรปารีส ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง ยอดทีมในศึกลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส

โดยในปี 2023 "เมสซี่" ช่วยเปแอสเช คว้าแชมป์ลีกเอิง ก่อนจะย้ายไปพาสโมสร "อินเตอร์ ไมอามี่" ทีมดังในลีกประเทศสหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์ลีกคัพ ขณะที่ ฮาลันด์ ที่คว้า 3 แชมป์กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยิงไป 52 ประตูจาก 53 เกม ซึ่งทั้งคู่ได้รับคะแนนโหวตเท่ากันที่ 48 คะแนน แต่ เมสซี่ ได้รับรางวัลนี้ไปครอง เนื่องจากบรรดากัปตันทีมชาติเลือกเขาเข้ามาเป็นอันดับ 1 มากที่สุด ส่วน เอ็มบัปเป้ ได้ 35 คะแนน

อย่างไรก็ตาม พิธีมอบรางวัลในครั้งนี้ ทั้งสามแคนดิเดท ที่ถูกเสนอชื่อชิงรางวัล ไม่มีใครเดินทางมาร่วมงานเลยสักคน

โดยรางวัลนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ ซูเปอร์สตาร์วัย 36 ปีได้รับนับตั้งแต่รายการนี้เปิดตัวมาเมื่อปี 2016 ตามหลังปี 2019 และ 2022 และถ้านับยอดเยี่ยมฟีฟ่าทั้งหมดนี่ถือเป็นรางวัลที่ 8 ของเขา เท่ากับบัลลงดอร์ที่ก็ทำได้ 8 สมัยเช่นกัน

ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี่, เอ็มบาปเป้ และ ฮาลันด์ คือโผชุดเดิมที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์เมื่อเดือนตุลาคมก่อนตกเป็นของ เมสซี่

สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าในครั้งนี้ จะวัดกันจากผลงานในระหว่างวันที่ 12 ธันวาคม 2022 จนถึงวันที่ 20 สิงหาคมปีนี้ ซึ่งได้มาจากการโหวตจากแฟนบอล, ผู้เล่น, ผู้จัดการทีม และนักข่าว

 


#ลิโอเนลเมสซี่ #แมนซิตี้ #รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี #อินเตอร์ไมอามี่ #อาร์เจนติน่า