จากกรณีมีการนำเสนอข้อความอ้าง สภ.บางพลี ปิดถนนถาวรวันที่ 18 ม.ค.67 ตั้งแต่ 15.00 – 18.00 น. ลำบากประชาชน ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น 

วันที่ 18 ม.ค.ที่ บช.ภ.1 พล.ต.ท.จิรสันต์  แก้วแสงเอก ผบช.1 เปิดเผยว่า ได้รัยรายงานจาก สภ.บางพลี ภ.จว.สมุทรปราการ ยืนยันว่า ในวันเวลาดังกล่าวไม่มีการปิดการจราจรแต่อย่างใด” ผู้โพสเพจดังกล่าวอาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน การโพสข้อความดังกล่าวซึ่งไม่ทราบข้อเท็จจริงอาจส่งผลให้ประชาชนเกิดความสับสนได้  สภ.บางพลี ภ.จว.สมุทรปราการ  จึงแจ้งให้พี่น้องประชาชนได้ทราบว่า เนื่องจากวันดังกล่าววันที่ 18 ม.ค.67 ช่วงเวลาเย็น จะมีพิธีปิดทองฝังลูกนิมิตร ณ วัดศรีรัตนธรรมาราม ในซอยวัดศรีวารีน้อย สภ.บางพลี ไม่มีการปิดการจราจรแต่อย่างใด ประชาชนสามารถใช้ทางสัญจรได้ตามปกติ โดยบริเวณถนนในซอยวัดศรีวารีน้อยปกติจะมีปริมาณรถสัญจรคับคั่งอยู่แล้ว ในวันดังกล่าวอาจมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาจะเข้ามาร่วมพิธีดังกล่าวอีกส่วนหนึ่ง จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบและหากไม่มีความจำเป็นใช้เส้นทางดังกล่าว ขอได้โปรดหลีกเลี่ยงเพื่อความสะดวกในการเดินทาง 
 
ทั้งนี้ ได้กำชับสั่งการไปยัง สภ.บางพลี จัดกำลังตำรวจจราจร ไปคอยอำนวยความสะดวกการจราจรให้แก่ประชาชนเพื่อให้การเดินทางเกิดความคล่องตัวมากที่สุด และหากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับเหตุต่าง ๆ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง