บช.ปส.จับ แก๊งค้ายาผิวสีได้ของกลางเป็นธนบัตรปลอม ทองปลอม อาศัยจีบหญิงไทยในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายให้นักเที่ยวย่านสุขุมวิท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ม.ค. พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส.. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพสิทธิ์ มิตรภักดี ผบก.ปส.1 และ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม. นำกำลังชุดสืบสวนเข้าติดตามจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดชาวต่างชาติที่ห้องพักในแมนชั่นแห่งหนึ่ง ซอยอุดมสุข 49 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ  

สามารถจับกุมนายฟาเบียน อายุ 40 ปี ชาวไนจีเรีย กับพวกผู้ต้องหาจากทวีปแอฟริกา ตามหมายจับ และเครือข่าย ได้ผู้ต้องหารวม 9 คน พร้อมของกลางธนบัตรเงินดอลลาร์จำนวนมากและเงินดำอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันค้ายาเสพติดประเภท 1 (โคเคอีน) โดยผิดกฎหมาย, ปลอมแปลงธนบัตรต่างชาติ มีโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 200,000 - 400,000 บาท

พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ เปิดเผยว่า บช.ปส.ได้เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น "Operation Mouse Hunt 2" หรือปฏิบัติการล่าหนู 2 ตามแผนปฏิบัติการตามล่า 100 เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด โดยชุดสืบสวนของ บก.ปส.1 ได้ติดตามกลุ่มผู้กระทำความผิดชาวต่างชาติผิวสี เป็นผู้ค้ารายย่อยที่จำหน่ายยาเสพติด และมั่วสุม ในแหล่งท่องเที่ยวย่านสุขุมวิท มีพฤติการณ์ก่อกวนสร้างความรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวที่สัญจรในแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนจับกุมได้สำเร็จ พร้อมขยายผลผู้กระทำผิดรายอื่นต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ค้ายาเสพติดผิวสีชาวต่างชาติกลุ่มนี้ เป็นเสมือนกองทัพมดในการขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยโคเคนเป็นยาเสพติดที่มาจากประเทศทางอเมริกาใต้ ก่อนลำเลียงเข้ามาโดยผู้หญิงไทยที่คนผิวสีกลุ่มนี้ไปตีสนิท คบหาเป็นคนรัก หลอกขนยาเสพติดลำเลียงเข้ามาประเทศไทย บางกรณีใช้หญิงไทยนำยาไอซ์ ส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 ขอเตือนหญิงไทยที่ถูกกลุ่มคนผิวสีมาตีสนิทอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติเหล่านี้ได้