จากกรณี โลกโซเชียล มีการเผยแพร่ภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นอนอาบแดดนุ่งบิกินี บริเวณท้องสนามหลวง เกิดเป็นกระแสบนโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก จนทำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตพระนคร ลงพื้นที่ตักเตือนและให้นักท่องเที่ยวที่มานอนอาบแดดเคลื่อนย้ายออกทันที

ล่าสุด วันที่ 19 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจและสัมภาษณ์ประชาชนในบริเวณท้องสนามหลวง

คุณไก่ (นามสมมุติ) กล่าวว่า ตนมองว่าสนามหลวงเป็นศูนย์รวมของคนทั้งประเทศและมีแต่สิ่งดีงามและประวัติศาสตร์ไทยก็อยู่ตรงนี้ ทั้งนี้ตนรู้สึกพอใจที่มีการติดตั้งป้ายห้ามนอนอาบแดด อย่างในภาพที่คนมานอนอาบแดดมันเกินไปแต่งตัวไม่เหมาะสมด้วย คนไทยเราก็ประมาณนี้แหละ มันน่าเกียจ ถ้าไปทำที่พัทยา บางแสน เกาะล้าน ก็ทำไปเถอะ ส่วนตัวมองว่าสนามหลวงนั้นเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

คุณวัน (นามสมมุติ) กล่าวว่า ตนมองว่าเหมาะสมที่มีการติดตั้งป้ายประกาศเตือน ห้ามนอนอาบแดดในที่สาธารณะ ฝ่าฝืนปรับ 500 บาท ทั้งนี้ ตนมองว่าไม่เหมาะสมที่จะมีคนมานอนอาบแดดนุ่งบิกินีเพราะดูไม่เหมาะสมและเสียภาพลักษณ์ของสถานที่ และรู้สึกดีที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย เพื่อที่ประเทศจะได้มีชื่อเสียงและเงินหรั่งไหลเข้ามาภายในประเทศ

จากการสำรวจ พบว่าป้ายได้ถูกนำออกไปแล้วผู้สื่อข่าวจึงติดต่อสอบถามไปยังทางสำนักงานเขต พระนคร พบว่ามีการคอมเม้นต์เรื่องป้ายไม่เหมาะสม ทางสำนักงานเขตพระนคร จึงนำออกและเปลี่ยนเป็นการว่ากล่าวตักเตือนแทน หลังจากติดตั้งได้ 1 วัน