เมื่อวันที่ 20 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ฉัตรมงกต (ขอสงวนามสกุล)  พร้อม บุตรชายอายุ 13 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนย่านปากเกร็ด เข้าร้องเรียนนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกแก๊ง ตี๋ ทรายทอง และพวกรวม 7 คนรุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ ดั้งหัก แก้วหูแตก เลือดช้ำในปอด และบาดแผลอื่นๆตามร่างกาย โดยแพทย์มีความเห็นว่า ต้องมีการผ่าตัดเพื่อรักษาเพิ่มเติมภายหลัง

โดยเยาวชนอายุ 13 ปี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซ.สามัคคี เนื่องจากแก๊งทรายทอง มีการนัดหมายให้ตนเองไปพูดคุยเพื่อเคลียร์เกี่ยวกับปัญหา ระหว่างเพื่อนสาวของตนกับแฟนเก่าที่เป็นคนภายในแก๊ง แต่เมื่อไปถึงไม่สามารถเจรจาได้ หัวหน้าแก๊งสั่งให้ชกต่อยกันตัวต่อตัว แต่ไม่ทันได้ต่อยกลับถูกแก๊งดังกล่าวรุมทำร้าย เตะเข้าที่ใบหน้า2ครั้ง บังคับให้นอนก่อนจะถูกรุมทำร้าย พร้อมกับบังคับห้ามบอกผู้ปกครอง แต่ให้บอกว่าได้รับบาดแผลจากอุบัติเหตุรถล้ม แต่แม่ของตนเองไม่เชื่อ จึงพาไปรักษาและคาดคั้นจนตนเองเล่าความจริงให้แม่ฟัง

ซึ่งแก๊งดังกล่าวชื่อว่า แก๊งทรายทอง  โดยมีนายตี๋ท่าทราย เป็นหัวหน้าแก๊ง อายุ18ปี มีสมาชิกกว่า 10 คน ทั้งหมดอายุไม่เกิน 18 ปี ต่ำสุดอายุ 12 ปี ซึ่งแก๊งนี้จะมีพฤติกรรมนำเรื่องราวต่างๆมาเล่าให้ตนเองฟัง พร้อมนำภาพถ่ายคลิปวิดีโอที่รุมโทรมหญิงรายหนึ่งในพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศ มาเปิดโชว์ เพื่อข่มขู่ รวมทั้งยังมีการกล่าวอ้างว่า ได้มีการทำร้านร่างกาย และตัดนิ้ว คู่อริ

ขณะที่ น.ส.ฉัตรมงกต ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ตั้งแต่เกิดเหตุตนเองได้รวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งได้ไปเจรจากับแก๊งที่ทำร้านลูกของตน ซึ่งหนึ่งในสมาชิกแก๊งได้ยอมรับกับตนเอง ตามคลิปเสียงที่ปรากฏ แต่เมื่อตนเองนัดหมายให้ออกมาเจอเพื่อล่อให้ตำรวจจับ กลุ่มผู้ก่อเหตุกลับไม่มาตามนัด จากนั้นจึงได้ข่มขู่ลูกของตนผ่านไลน์กลุ่ม ว่า "ถ้ากูไม่ติดคุก มึงก็ต้องตาย" พร้อมกับโชว์ถังน้ำมันขนาด100ลิตร และข่มขู่ว่าจะเผาบ้าน ทำให้ตนและลูกเกิดความหวาดกลัว ที้งนี่ยืนยันวาา จากเหตุการณ์นี้หากไม่มีใครช่วยเหลือดำเนินคดี ฆาตรกรคนต่อไปก็คงเป็นตนเอง

ด้านนายเอกภพ มองว่าขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชนติ ได้มีการสั่งการให้ทลายแก๊งเยาวชนที่ที่มีการก่อเหตุรุนแรงในลักษณะนี้ทั่วประเทศ ดังนั้นกฏหมายก็ควรที่จะเอาผิดกับเยาวชนได้อย่างเต็มที่ เพราะพฤติกรรมของแก๊งนี้มีลักษณะคล้ายกับกรณีที่อรัญประเทศ ที่ก่อเหตุหลายครั้งแต่ยังไม่ถูกจับกุม ซึ่งวันนี้ตนเองจะลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้า