เมื่อวันที่ 22 ม.ค.67 สหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์ แถลงยืนยัน ว่า "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" กองหน้าทีมชาติอียิปต์ และสโมสรลิเวอร์พูล ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อแฮมสตริง จากที่นัดเสมอ กานา 2-2 ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา  จะไม่สารถช่วยทีมได้ใน 2 นัดถัดไปที่เริ่มด้วยการพบกับ "เคปเวิร์ด" ในวันจันทร์ที่ 22 มกราคมนี้ รวมถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายหากเข้ารอบ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ลิเวอร์พูล ได้ติดต่อกับ สหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์ เพื่อให้ส่งตัว "โม ซาลาห์" กลับมาพักฟื้นร่างกายที่สโมสร แต่หากเจ้าตัวฟิตสมบูรณ์ในช่วงเวลาที่ทีมชาติอียิปต์สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ได้ ดาวเตะหงส์แดงก็จะต้องกลับไปช่วยทัพมัมมี่ ที่ประเทศไอวอรี่ โคสต์ ต่อไป 

ทั้งนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง กล่าวว่า "มันคือแผนที่เราตัดสินใจ แล้ว 100 เปอร์เซนต์ ผมคิดว่าทุกคนก็เข้าใจว่ามันสมเหตุสมผลที่เขากลับมาฟื้นฟูร่างกายกับเราและคนของเรา  ผมไม่ใช่หมอนะ แต่หากอียิปต์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ และเขาฟิตทันก่อนนัดชิงชนะเลิศ เขาก็จะกลับไป แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ อีกครั้ง" 

"แต่ในกรณีที่ อียิปต์ ไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ ซาลาห์ ก็จะปักหลักที่สโมสรยาวจนพร้อมกลับมาลงเล่นให้ทีมอีกครั้ง" เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว

 

#ลิเวอร์พูล #พรีเมียร์ลีก #เจอร์เก้นคล็อปป์ #โมฮาเหม็ดซาลาห์ #แอฟริกัน เนชั่น คัพ