นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าว ว่า บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO บริษัทแกนนำหลักของเครือในการพัฒนาและดำเนินกิจการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ ( Hospitality) ได้เปิดให้บริการโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก สุขุมวิท แบรนด์โรงแรมลักชัวรี่ระดับ 5 ดาว ในเครือโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทล (IHG) เชนโรงแรมยักษ์ใหญ่ระดับโลกตั้งแต่ วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา และจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนเมษายน 2567

ซึ่งเป็นหมุดหมายที่สำคัญหลายด้าน ได้แก่ 1. เป็นการเปิดโรงแรมของวัน ออริจิ้น แห่งที่ 4 ร่วมกับ IHG ภายใต้ความร่วมมืออันยาวนานกว่า 5 ปี 2. เป็นโรงแรมแบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัล แห่งที่ 2 ในกรุงเทพฯ และแห่งแรกในย่านทองหล่อ และ 3.เป็นความร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง CI;Z Investment Limited Liability Partnership ครั้งแรกทองหล่อ ถือเป็นย่านที่มีชีวิตชีวามากที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เป็นทั้งย่านธุรกิจ ย่านแฮงเอาท์ ย่านที่ชาวญี่ปุ่นคุ้นเคย และ ยัง เป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์และนักเดินทางเพื่อธุรกิจ ทั่วโลก เรามั่นใจว่าด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ InterContinental ที่โดดเด่นเรื่องความหรูหรา ความเชี่ยวชาญงานบริการของIHG และการผสมผสานกลิ่นอายความเป็นไทย ร่วมสมัย ลงไปใน ดีไซน์และการ ออกแบบ จะช่วยรังสรรค์ประสบการณ์ที่
ยอดเยี่ยมและหรูหรา ยกระดับความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม

 

ด้าน นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO กล่าวว่า ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดบริการโรงแรมร่วมกับเครือ IHG ในย่านสุขุมวิทสุขุมวิทตอนกลางมาแล้ว 2 แห่ง ได้แก่  โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท กรุงเทพ ทองหล่อ  และโรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท โดยทั้ง 2 แห่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างดี สะท้อนถึงความต้องการเข้าพักที่สูงและต่อเนื่องในย่านดังกล่าว และบริษัทมั่นใจว่า โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก สุขุมวิท จะได้รับการตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากนักเดินทางทั่วโลกเช่นกัน พร้อมทั้งช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์การพักผ่อนระดับลักชัวรี่ ทั้งส่วนห้องพัก ร้านอาหาร และการประชุมสัมมนา

สำหรับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก สุขุมวิท เป็นอาคารสูง 34 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 59 ใกล้ BTS สถานีทองหล่อ ตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัยที่ยังคงกลิ่นอายเอกลักษณ์ความเป็นไทย ด้วยการถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากศิลปะไทยเลื่องชื่อที่เน้นการถักทอด้วยมือผ่านทุกรายละเอียดตั้งแต่ทางเข้าล็อบบี้จนถึงรายละเอียดในห้องพัก มีห้องพักและห้องสวีทให้บริการทั้งหมด 241 ห้องห้องเริ่มตั้งแต่ขนาด 34 ตร.ม.ไปจนถึงห้องเพรสซิเดนเซียลสวีท ที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดถึง 200 ตารางเมตร และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ  ผลิตภัณฑ์อาบน้าแบรนด์หรูจากยุโรปไบรีโด บริการรูมเซอร์วิสตลอด 24 ชม.

ด้านนายโยชิโนริ  ชิโรโนะ ประธานประธาน CI;Z Investment Limited Liability Partnership กล่าวว่า ที่ผ่านมา CI;Z Investment มุ่งเน้นการลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงทั่วโลก ซึ่งการร่วมทุนกับวัน ออริจิ้นในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก สุขุมวิทครั้งนี้ นับเป็นการขยายพอร์ตฟอลิโอ เข้าสู่การลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการบริการเพิ่มเติม ด้วยห็นศักยภาพของประเทศไทย ในฐานะจุดหมายปลายทางระดับท็อประดับท็อปของนักเดินทางทั่วโลก

อีกทั้งยังเห็นโอกาสในทำเลทองหล่อ ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างมากของนักท่องเที่ยว ดังนั้นจึงเชื่อมั่นในพันธมิตรทั้งวัน ออริจิ้นออริจิ้น และและ IHG ที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโรงแรมและการบริการจนได้รับการตอบรับจากนักเดินทางอย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งเชื่อมั่นในคอนเซ็ปต์ของโครงการและแบรนด์  InterContinental ว่าจะส่งมอบความพึงพอใจให้แก่ผู้เข้าพัก 


 
ขณะที่ นายราจิต สุขุมารัน กรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชีตะวัอเฉีงใต้และเกาหลี กล่าวว่า  ทาง IHG มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมือกับวัน ออริจิ้น อีกครั้ง พร้อมทั้งเพิ่มจุดหมายปลายทางที่จะส่งมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบ  InterContinental Life ในประเทศไทย โดยโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก สุขุมวิท แห่งนี้ ได้ผสมผสานทั้งความสร้างสรรค์ นวัตกรรมไทย ต่างๆ และและถ่ายทอดเป็นศิลปะงานถักทอด้วยมือของไทย พร้อมด้วยสไตล์แบบโมเดิร์น ลักชัวรี และอีกหลากหลายสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับทั้งนักท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจ นักท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อน 
 
ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์ว่าจะมีนักเดินทางระยะไกล  เดินทางเข้าประเทศไทยราว 39-40% ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด ซึ่งแบรนด์ InterContinental  โดดเด่นเรื่องการช่วย นักเดินทางระยะไกล ด้วยโปรแกรมอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณสมบัติช่วยผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าและไทม์โซนจากการเดินทางอันยาวนาน

ขณะเดียวกันยังมี  Sleep Well Program ช่วยให้ผู้เข้าพักหลับได้อย่างสนิทมากขึ้น รวมถึงมีบริการด้าน Well-Being จากเดอะสปา บาย หาญ ((THE SPA by HARNN)) สปาสุดหรู ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการผสมผสานอันงดงามระหว่างประเพณีญี่ปุ่นและไทยให้ลูกค้าได้สัมผัสพลังแห่งสมบัติทางพฤกษศาสตร์ของธรรมชาติ 

สำหรับช่วงเปิดบริการใหม่โรงแรมมีแพ็คเกจ Bangkok Staycation ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์กับห้องคลาสสิก อาหารเช้า ณ AVA Brasserie ชุดน้ำชายามบ่ายสำหรับ 2 ท่าน ที่ The Lobby ในราคาพิเศษ และรับเครดิตการรับประทานอาหารอีก 1,500 บาท โดยแพ็คเกจดังกล่าวถึง มิ.ย.นี้เท่านั้น