อธิการบดี มก.ให้โอวาทคณะนักกีฬาก่อนการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์” ขอให้เป็นเจ้าภาพที่ดี แข่งกีฬาด้วยความสามารถและมีน้ำใจนักกีฬา

วันที่ 25 ม.ค.67 ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้เกียรติเป็นประธานในวันนักกีฬาพบผู้บริหารก่อนแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 "นนทรีเกมส์" ซึ่งในปีนี้มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

โอกาสนี้ อธิการบดี มก. ได้ให้โอวาทแก่คณะนักกีฬาพร้อมส่งกำลังใจให้นักกีฬามหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ก่อนลงสนามแข่งขัน ขอให้ทำการแข่งขันอย่างเต็มความสามารถ และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ทั้งในฐานะเจ้าภาพจัดการการแข่งขันและเพื่อมิตรภาพอันดีของเพื่อนพี่น้องสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งมารวมตัวกันทั้งหมด 109 สถาบัน จากนั้นอธิการบดี ได้โบกธงประจำมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และส่งมอบธงประจำมหาวิทยาลัยให้กับ ผศ.ดร.รัชด ชมภูนิช รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและพัฒนาอย่างยั่งยืน ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา และส่งต่อธงประจำมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ให้กับนายจักกริช ถนอมน้อย นักกีฬาวอลเลย์บอลดีกรีทีมชาติไทย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ทัพนักกีฬาคว้าชัยในการแข่งขันครั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 ณ ห้องบรรยายชั้น 1 กองพัฒนานิสิต อาคารระพีสาคริก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 ถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภายใต้คำขวัญ “หลากหลาย สู่สรรสร้าง สุขภาวะที่ยั่งยืน” โดยมีแนวคิดการจัดการแข่งขัน ดังนี้ คือ

1. Green การรักษาสิ่งแวดล้อม

2. Clean ความโปร่งใสในการตัดสินกีฬา และการมีน้ำใจนักกีฬา

3. Healthy การมีสุขภาพกายใจที่ดี

4. Wellness ความเป็นอยู่ที่ดี จะได้รับความสุขตลอดการแข่งขัน                                                                    

สำหรับสัตว์นำโชค ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 คือ ไก่พันธุ์ “ตะเภาทอง เกษตรศาสตร์” ชื่อ “พี่แสนและน้องแพง” ซึ่งเกิดจากการปรับปรุงสายพันธุ์ของภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 มีการแข่งขันทั้งสิ้น 32 ชนิดกีฬา แบ่งเป็น  กีฬาบังคับ 10 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา ว่ายน้ำ ฟุตบอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล แบดมินตัน เซปักตระกร้อ เทควันโด ฟุตซอล เทนนิส กีฬาเลือกสากล 14 ชนิดกีฬา ได้แก่ กอล์ฟ เทเบิลเทนนิส มวยสากลสมัครเล่น ยิงปืน ยูโด วอลเลย์บอลชายหาด เปตอง คาราเต้ เรือพาย ยูยิตสู อีสปอร์ต จานร่อน กีฬาเลือกทั่วไป 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ เอแม็ท คอร์สเวิร์ด บริดจ์ หมากกระดาน  กีฬาไทย 1 ชนิดกีฬา ได้แก่ ดาบไทย กีฬาสาธิต 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ โรลเลอร์สกี โอเรียนเทียริ่ง คูราช

ขอเชิญร่วมชมและส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาของทุกสถาบันอุดมศึกษา รหะว่างวันที่ 27 ม.ค.-5 ก.พ.67  พิธีเปิดการแข่งขัน วันที่ 27 มกราคม 2567 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬากลาง 1 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ติดตามการแข่งขันและชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “ นนทรีเกมส์ 2567 “ ได้ที่ https://kps.ku.ac.th/nontrigames/