นายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า จากกรณีมีประชาชนได้รับเอกสารแจ้งอายัดสิทธิเรียกร้อง เพื่ออายัดเงินเดือน เงินโบนัส เงินบำเหน็จ ฯลฯ โดยมีการแอบอ้างปลอมแปลงเอกสาร และลายมือชื่อเจ้าพนักงานบังคับคดี โดยมุ่งให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ตกเป็นเหยื่อและสร้างความเสียหายแก่ประชาชนที่หลงเชื่อ 

อธิบดีกรมบังคับคดี ขอแจ้งว่า หากประชาชนได้รับหนังสือแจ้งอายัดสิทธิเรียกร้องของกรมบังคับคดี หากท่านไม่เคยมีประวัติคดีหรือไม่เคยมีนิติสัมพันธ์กับโจทก์หรือเจ้าหนี้ตามหนังสือดังกล่าว โปรดอย่างหลงเชื่อและกระทำการใด ๆ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อในการหลอกลวงให้ดำเนินการบางอย่างตามที่ได้รับแจ้ง อันเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายในทรัพย์สิน รวมถึงอาจเป็นการหลอกลวงเพื่อเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อนำไปก่อความเสียหายเพิ่มเติมอีก ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินคดีกับผู้ปลอมแปลงเอกสารดังกล่าว จึงขอเตือนประชาชน หากท่านได้รับเอกสารหรือการแจ้งข้อมูลใด ๆ จากบุคคลใด หรือจากสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับภารกิจของกรมบังคับคดี ขอให้ท่านได้โปรดตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล เพราะมีความเป็นไปได้ว่าท่านอาจจะถูกหลอกลวง

ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานบังคับคดีที่ปรากฏในหนังสือที่ท่านได้รับ หรือสอบถามกรมบังคับคดี โทร. 0 2881 4999 หรือสายด่วน กรมบังคับคดี 1111 กด 79 เว็บไซต์ www.led.go.th