ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถผบก.รน., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9 บก.รน.,พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.9 บก.รน., พ.ต.ท.ศุภศิษฏ์ อึ้งสุวรรณพานิช รอง ผกก.9 บก.รน.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9 บก.รน., พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.9 บก.รน., พ.ต.ท.ศุภศิษฏ์ อึ้งสุวรรณพานิช รอง ผกก.9 บก.รน., ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน., พ.ต.ท.จักรพงษ์ มนัสชัย สว.ส.รน.2 กก.9 บก.รน., พ.ต.ท.ศุภกิจตา สนุ่นดีสว.ส.รน.3 กก.9 บก.รน., ร.ต.ท.อัศวชัย พิศาลสาสน์ รอง สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ส.รน.1 กก.9 บก.รน.ร่วมกันจับกุม


1. นายภราดรฯ อายุ 21 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต”
    ​สถานที่จับกุม บริเวณท่าเทียบเรือหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ของกลาง ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 4 เม็ด
 
2. นายภิญโญฯ อายุ 45 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน)โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต”
    ​สถานที่จับกุม บริเวณท่าเทียบเรือหาดนพรตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ของกลาง ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 10 เม็ด
 
3. นายสุรศักดิ์ฯ อายุ 28 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต”   ​สถานที่จับกุม บริเวณท่าเทียบเรือหาดนพรตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่​ของกลาง ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 เม็ด
 
4. นายเกียรติศักดิ์ฯ อายุ 28 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต”  ​สถานที่จับกุม บริเวณท่าเทียบเรือหาดนพรตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ของกลาง ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 2 เม็ด
 
5. นายอดิศักดิ์ฯ อายุ 25 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน)โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต”  สถานที่จับกุม บริเวณท่าเทียบเรือหาดนพรตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ของกลาง - ยาบ้าบรรจุในหลอดกาแฟ จำนวน 3 เม็ด, กระเป๋าสะพาย จำนวน 1 ใบ
 
6. นายณัฐพงษ์ฯ อายุ 25 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ทำการในเรือในตำแหน่งที่ประกาศนียบัตรรับรองความรู้ความสามารถของตนไม่สามารถทำการได้”
​สถานที่จับกุม บริเวณปากร่องทางเข้าหาดนพรัตน์ธารา ม.4 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
 
7. นายกฆติพงษ์ฯ อายุ 18 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ทำการในเรือในขณะที่ประกาศนียบัตรสิ้นอายุแล้ว” สถานที่จับกุม บริเวณปากร่องทางเข้าหาดนพรัตน์ธารา ม.4 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
 
​8. นายไชยยศฯ อายุ 37 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ทำการในเรือในขณะที่ประกาศนียบัตรสิ้นอายุแล้ว” สถานที่จับกุม บริเวณอ่าวไล่เลย์ ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
     ​
9. นายบากาฯ อายุ 30 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ทำการในเรือในขณะที่ประกาศนียบัตรสิ้นอายุแล้ว” สถานที่จับกุม บริเวณปากร่องทางเข้าหาดนพรัตน์ธารา ม.4 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
 
​10. นายนพรัตน์ฯ อายุ 35 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ไม่เก็บใบประกาศนียบัตรไว้ในเรือ”  สถานที่จับกุม บริเวณปากร่องทางเข้าหาดนพรัตน์ธารา ม.5 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
 
​11. นายนิยมฯ อายุ 31 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ไม่เก็บใบอนุญาตใช้เรือไว้ในเรือ” สถานที่จับกุม บริเวณปากร่องทางเข้าหาดนพรัตน์ธารา ม.5 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
 
12. นายอรุณฯ อายุ 26 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ไม่เก็บใบอนุญาตใช้เรือไว้ในเรือ” ​สถานที่จับกุม บริเวณปากร่องทางเข้าหาดนพรัตน์ธารา ม.5 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
 
13. นายณัฐวุฒิฯ อายุ 22 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ไม่เก็บใบอนุญาตใช้เรือไว้ในเรือ” ​สถานที่จับกุม บริเวณปากร่องทางเข้าหาดนพรัตน์ธารา ม.5 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
 
14. นายประดิษฐ์ฯ อายุ 38 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ไม่เก็บใบอนุญาตใช้เรือไว้ในเรือ” สถานที่จับกุม บริเวณปากร่องทางเข้าหาดนพรัตน์ธารา ม.๕ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
 
พฤติการณ์ สืบเนื่องจากห้วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์เรือท่องเที่ยวล่มจากภัยธรรมชาติ, ความไม่พร้อมของสภาพเรือ, การหย่อนความสามารถของคนใช้เรือและการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มผู้ทำงานบนเรือ ทำให้เกิดการบาดเจ็บ การสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งปัจจุบันจังหวัดชายฝั่งอันดามันมีนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนและท่องเที่ยวจึงได้เปิดปฏิบัติการ White Sand ในห้วงระหว่างวันที่ 24– 25 ม.ค.67 โดยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับ จัดตั้งชุดปฏิบัติการ ซึ่งได้จับกุมผู้ต้องหาที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยรวม 9 ราย และประมวลกฎหมายยาเสพติดฯ รวม 5 ราย จากนั้นได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา