จากกรณีที่ "เยอร์เก้น คลอปป์" กุนซือคนเก่งของ "หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ประกาศ จะก้าวลงจากงานคุมทีมลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ โดยให้เหตุผลว่า "หมดพลัง" หลังกรำงานหนักกแบกรับความเครียดมาตลอดระยะเวลา 9 ปี สร้างทีมหงส์ให้ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในระดับสูงเหมือนอย่างในปัจจุบัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ม.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศ  รายงานว่า สโมสร "ลิเวอร์พูล" เริ่มต้นกระบวนการหาตัวแทนของเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอล วันแล้ว โดยชื่อของ "โธมัส แฟร้งค์" นายใหญ่เบรนท์ฟอร์ด ถูกใจบอร์ดบริหารเป็นอย่างยิ่ง

รายงานระบุว่า "หงส์แดง" เดินเรื่องการหากุนซือคนใหม่แบบเงียบๆ มาตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา และได้ทำการติดต่อไปยังเอเยนต์ต่างๆ เพื่อวิเคราะห์เงื่อนไขต่างๆ เพื่อทำให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนผ่านยุคสมัยของคล็อปป์ จะราบรื่นไร้ที่ติ

ขณะที่ "ชาบี อลอนโซ่" เป็นตัวเต็งที่จะก้าวเข้ามารับงานหลังประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกับฤดูกาลแรกแบบเต็มๆ กับไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในปีนี้ โดยเขาพาทีมไร้พ่าย 27 เกมรวมทุกรายการ นำพ่ายบาเยิร์น มิวนิค บนตารางคะแนน 4 แต้มด้วย

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ใช่ตัวเต็งคนเดียวในรายชื่อของบอร์ดบริหารแห่งแอนฟิลด์ เพราะดูเหมือนว่า ชื่อของ แฟร้งค์ ถูกอกถูกใจคนใหญ่คนโตของสโมสรเป็นอย่างมาก

แฟร้งค์ ทำผลงานน่าประทับใจตลอดเวลา 3 ปีในพรีเมียร์ลีก โดยสไตล์การเล่นแบบเพรสซิ่งสูงและเต็มไปด้วยพละกำลังและความต้องการจากนักเตะ ได้รับการพิจารณาว่าคล้ายคลึงกับรูปแบบที่คล็อปป์ ให้ลูกทีมลงสนาม

ไม่เท่านั้น โค้ชชาวโคนม ยังมีบุคคลิกที่สำคัญยามคุมทีมข้างสนามรวมถึงการให้สัมภาษณ์กับสื่อ ที่คล้ายคลึงกับคล็อปป์ เป็นอย่างมาก

นอกจากนั้น ยังมีชื่อของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู และโรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ที่มีลุ้นรับงานในแอนฟิลด์ ซีซั่นหน้าเช่นกัน ส่วนยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก แต่เขามีภารกิจพาเยอรมนี ทำศึกยูโร 2024 ในซัมเมอร์นี้ ซึ่งเขาจะหมดสัญญาหลังจากนั้นพอดี

ลิเวอร์พูล วางแผนจะแต่งตั้ง ผอ.กีฬา คนใหม่แทน ยอร์ค ชมัคเคอร์ ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจเกี่ยวกับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนต่อไป

 


#เยอร์เก้นคลอปป์ #ลิเวอร์พูล #โธมัสแฟร้งค์ #พรีเมียร์ลีก #เบรนท์ฟอร์ด