"ความล้มเหลวจะไม่สามารถล้มคุณลงได้ตลอดกาล ตราบใดที่คุณยังมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ"

แม้รัฐบาลจะประกาศ "วาระแห่งชาติ" แก้ปัญหาหนี้นอกระบบแล้วก็ตาม ไม่ต่างอะไรกับการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบที่ล้มเหลว เพราะการปราบผู้มีอิทธิพลมาเฟียเงินกู้หนี้นอกระบบ ถ้าจะให้สำเร็จแท้จริง เป็นรูปประธรรม ต้องใช้ไม้แข็ง โดยให้เจ้าหนี้ทุกรายมาลงทะเบียนและแจ้งรายชื่อลูกหนี้ วงเงินกู้ที่ปล่อยแต่ละราย ปัจจุบันปัญหาเงินกู้นอกระบบเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหวนกลับคืนมาอีกครั้งหลังจากที่มีการปราบปรามกวาดล้างอย่างจริงจัง
ล่าสุดที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8,นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.นครศรีธรรมราช,พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ รอง ผบช.ภ.8,พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช,พ.ต.อ.ขจิตร คงปราบ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช.,พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นศ.พ.ต.อ.ภูวศิษฎิ์ วังแก้ว ผกก.สภ.นาบอน สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส. ภ.จว.นศ.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.
นาบอน 
นำโดย "เดอะเถียร" พ.ต.ท.นพเสถียร สิงห์สุขพนธ์ รอง ผกก.สส. ภ.จว.นศ.พ.ต.ท.ศุภกร พรหมทอง สว.กก.สส.ภ.จว.นศ.,ร.ต.อ.ธัชชัย คงนก, ร.ต.อ.ขยัน ทองมี,ร.ต.ท.อดุลย์ พัสดุสาร,ด.ต.วิทยา เอกบุตร, ด.ต.พิศิษฐ์ ครรชิต,จ.ส.ต.สินชัย สิทธิประการ,จ.ส.ต.ศุภชัย รสชื่น,จ.ส.ต.ปณวัส สุขจันทร์ ร่วมกันจับกุม นายสุนทร (สงวนนามสกุล) อายุ 66  ปี  ต.นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรี
ธรรมราช
พร้อมของกลางรถยนต์ จำนวน 31 คัน,เอกสารการกู้ยืมเงินจำนวน 31 ฉบับโ ดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน 1.ประกอบกิจการสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.จัดตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต3.ให้กู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ากเตือนพี่น้องประชาชนที่นำรถยนต์ที่ตนกำลังผ่อนหรือเช่าซื้ออยู่ไปจำนำ อาจเข้าข่ายมีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ เนื่องจากเจ้าของกรรมสิทธิ์ในรถคือ สถาบันการเงินเจ้าของสินเชื่อหรือไฟแนนซ์ ทำให้ท่านเป็นผู้ครอบครองเพื่อใช้สอยประโยชน์จากรถเท่านั้นแต่ไม่ได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่แท้จริง ซึ่งท่านจะเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่แท้จริงก็ต่อเมื่อชำระเงินครบตามสัญญาเช่าซื้อเท่านั้น ทั้งนี้ปัญหาของการรับจำนำรถที่ยังติดไฟแนนซ์ก็คือหากท่านไปเจอผู้รับจำนำที่ไม่มีความซื่อสัตย์หรือมิจฉาชีพที่ตั้งใจมาหลอกลวงเพื่อเอารถของท่านไปขายต่อตั้งแต่แรก อาจขายในรูปแบบรถหลุดจำนำ แยกชิ้นส่วนขาย หรือส่งรถทั้งคันออกนอกประเทศ ท้ายที่สุดสถาบันการเงินเจ้าของกรรมสิทธิ์ จะมาไล่เบี้ยค่าเสียหายกับท่านโดยตรง ทำให้ท่านยังคงต้องผ่อนรถต่อไป ทั้งที่รถไม่อยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่ควรเอารถที่ติดไฟแนนซ์อยู่ไปจำนำ หรือขาย นอกระบบ เพราะนอกจากท่านจะเสียรถไปแล้ว ยังอาจตกเป็นผู้ต้องหาด้วย..."หากเราทำงานด้วยความสามัคคี แม้ภูเขาลูกใหญ่ก็สามารถผลักให้เคลื่อนไปได้ "...หวัดดี