ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก World Aquatics Championships- Doha 2024 ระหว่างวันที่ 2 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ล่าสุด พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก World Aquatics Championships- Doha 2024 ณ สระว่ายน้ำ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ม.ค.67

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาระบำน้ำทีมชาติไทยชุดนี้ก็ถือว่ามีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาอย่างยาวนานพอสมควร นักกีฬาหลายคนผ่านการแข่งขันเวทีในระดับนานาชาติมาค่อยข้างหลากหลาย การได้ไปแข่งขัน World Aquatics ที่ประเทศกาตาร์ในครั้งนี้ก็ถือเป็นการสร้างประสบการณ์และเตรียมความพร้อมต่อเนื่องเพื่อการแข่งขันเอเชียน เอจ กรุ๊ป ที่ประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

ทาง นางธนภร ประสงค์สุข ผู้จัดการทีมระบำใต้น้ำทีมชาติไทย เผยว่า นักกีฬาทุกคนถือว่ามีความพัฒนามาค่อยข้างเยอะมาก ทุกคนตั้งใจในการฝึกซ้อม และมีประสบการณ์มาหลายทัวร์นาเมนต์ แต่พอถึงเวลาแข่งขันจริงก็ยังมีอาการกดดันอยู่เหมือนกันด้วยกติกาใหม่ด้วยบางครั้งก็โดนตัดคะแนนในจังหวะที่เราก็คิดว่าไม่น่าโดน โดยรวมก็ถือว่าพร้อมหากทุกคนสามารถทำได้ตามที่ซ้อมมา คะแนนก็จะออกมาดี ก็ตั้งเป้าหมายว่าคะแนนควรจะดีกว่าเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ผ่านมา

สำหรับทัพนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก World Aquatics Championships- Doha 2024 ที่ประเทศกาตาร์ จะเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 30 ม.ค.67 เวลา 08.25 น. ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR 839 มุ่งหน้าสู่เมืองโดฮา