วันที่ 28 ม.ค.พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะกำกับงาน ด้านความมั่นคง กล่าวถึงการเจรจา กลุ่มสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย หลังเตรียมเคลื่อนมวลชน มาสมทบอีก 1000 คนริมคลองประปา เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ บริหารและคณะกรรมการจัดการหนี้สินของเกษตรกร โดยย้ำว่าขอให้ชุมนุมด้วยความสงบตำรวจจะดูแลความปลอดภัย และ ทุกข้อเรียกร้องต้องจบที่การเจรจาโดยจะนำข้อเสนอทั้งหมดส่งรองนายกฯภูมิธรรมวันพรุ่งนี้ว่า

กลุ่มสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย (สกท.) นำโดยนายยศวัจน์ ชัยวัฒนสิริกุล จัดชุมนุมพักค้างแรม (ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.67) ที่บริเวณริมคลองประปา ใต้ทางด่วน หน้ากระทรวงการคลัง  เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการจัดการหนี้สิ้นของเกษตรกร ซึ่งเห็นว่าคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว ยังไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของสมาชิก นั้น ช่วงเช้าทางกลุ่มฯ พักผ่อนทำภารกิจส่วนตัว โดยในวันนี้ไม่มีการทำกิจกรรมแต่อย่างใด เนื่องจากมวลชนส่วนใหญ่เดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ยอดมวลชนคงเหลือประมาณ 30 คน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้าพื้นที่ชุมนุมพูดคุยกับทางแกนนำ โดยขอให้แกนนำจัดทำบันทึกข้อเสนอและข้อเรียกร้องทั้งหมดเป็นเอกสารและจะนำไป ส่งมอบให้กับรองนายกรัฐมนตรีภูมิธรรม เพื่อพิจารณาข้อเรียกร้องของมวลชน ทั้งนี้แกนนำรับปากว่าจะชุมนุมด้วยความสงบแต่ขอให้ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มมวลชนที่เดินทางมาโดยในเย็นวันนี้จะเข้ามาสมทบอีก 1000 คนนอกจากนี้ขอให้ช่วยจัดการจราจรเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชนที่สัญจรไปมา 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่าการเจรจาในวันนี้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจมวลชนรับปากว่าจะไม่เคลื่อนพลหรือจัดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย แต่จะร่างหนังสือเอกสารเพื่อขอให้ส่งมอบให้กับรองนายกรัฐมนตรีผ่านไปยังนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนได้รับหนังสือข้อเรียกร้องทั้งหมดแล้ว ในวันพรุ่งนี้จะนำเรียนรองนายกรัฐมนตรี ภูมิธรรม ทั้งนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้เพิกเฉยต่อปัญหาความเดือดร้อนของภาคประชาชน อย่างกรณีการคัดค้านโครงการแลนด์บิดจ์ กลุ่มมวลชนก็ปฏิบัติตามเงื่อนไข ที่มีการเจรจา ขณะที่นายกรัฐมนตรีก็ลงพื้นที่เพื่อรับเอกสารด้วยตนเอง นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลมีความจริงจังจริงใจในการแก้ปัญหาปากท้อง ส่วนข้อเสนอที่ได้รับมาจากกลุ่มแกนนำนั้นก็เป็นข้อเสนอที่ต้องการให้รัฐบาลออกมารับว่าจะรับไว้พิจารณาตามที่เสนอเรื่องของการตั้งคณะกรรมการบริหารหนี้สินของเกษตรกร ซึ่งหากได้รับ การพิจารณากลุ่มมวลชนทั้งหมดก็พร้อมที่จะสลายตัวเดินทางกลับภูมิลำเนา

พล ต.อ.สุเชษฐ์ กล่าวว่าหากทุกกลุ่มที่มีปัญหาเดินทางมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการตามเงื่อนไขชุมนุมด้วยความสงบและไม่ส่งผลกระทบต่อปัญหาการจราจรก็ยืนยันว่าทุกปัญหาสามารถจบได้ด้วยการเจรจา ซึ่งก็มีตัวอย่างให้ดูมาก่อนหน้านี้แล้วการใช้กำลังหรือการปะทะไม่ได้ส่งผลดี ต่อรัฐบาลประชาชนหรือแม้กระทั่งภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่กำลังต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการลงทุนเพื่อแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน