เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 67 พ.ต.ท.ชัยธัช  เชียงทา รอง ผกก.สส.สน.ดุสิต พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ดุสิตร่วมกันจับกุมนายนที อายุ 46 ปี ข้อหาลักทรัพย์ 

สืบเนื่องจากมีคนร้ายก่อเหตุลักรถ จยย. ฮอนด้าเวฟ สีแดงเทา ทะเบียน 6ขญ5279 กทม. สีแดง เหตุเกิดที่สามพี่น้องอพาร์ตเมนต์ ซอยมิตรอนันต์ ถนนแขวงนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ชัยธัช สั่งการฝ่ายสืบสวนออกติดตามรถ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างต่อเนื่อง ถึงสถานีขนส่งสายเหนือ(หมอชิต2) ทราบชื่อคนร้ายต่อมา นายนที ดวงมะโน อายุ 46 ปี เฝ้าสังเกตการณ์ที่หมอชิต2
ยังไม่ทันออกหมายจับ ก่อนจับกุมพบนายนทีขี่รถ จยย. ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน 4กฐ 690 กทม. เข้ามาจับกุม 

ผู้ต้องหาให้การว่า เพิ่งก่อเหตุลักรถคันที่ขี่มาจากย่านอาร์ซีเอ พื้นที่ สน.มักกะสัน ส่วนรถจยย.ฮอนด้าสีแดงเทาลักไปจากพื้นที่ สน.ดุสิต หลังก่อเหตุวันที่ 26 ม.ค. ขี่รถไปที่ จ.อุตรดิตถ์และฝากรถเก็บไว้ที่ร้านรับฝาก จากนั้นนั่งรถไฟจาก จ.อุตรดิตถ์เข้า กทม.วันที่ 27 ม.ค. แล้วไปก่อเหตุ ก่อเหตุลักรถอาร์ซีเอ ช่วงสายวันที่ 28 ม.ค. ก่อนถูกจับกุม

ทั้งนี้ก่อเหตุมาหลายครั้ง โดยจะตระเวนำหารถที่เสียบกุญแจคาไว้ขี่หลบหนีก่อนนำไปขายที่ชายแดนประเทศลาว ราคาคันละ2-3 หมื่นบาท ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักรถ จยย.ในพื้นที่ สน.พญาไท พนักงานสอบสวนออกหมายจับของศาลแขวงดุสิต เลขที่ จ.9/2567 ลงวันที่ 15 ม.ค.67 ข้อหาลักทรัพย์

ต่อมาประสานไปยัง น.ส.มานิตย์ จันทะแพน อายุ 41 ปี เจ้าของรถแจ้งความรถหายพื้นที่ สน.มักกะสัน ให้มารับรถคืน  จากการสอบสวนทราบว่า รถหายช่วงเช้าวันนี้จอดรถคากุญแจไว้ที่หน้าห้องแคมป์คนงานอิตาเลียน-ไทย  หลังห้างโชว์ดีซี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.ย่านอาร์ซีเอ ยังไม่ทันไปแจ้งความ รับแจ้งจากฝ่ายสืบสวน สน.ดุสิต ว่าได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมรถที่หายคืน รู้สึกดีใจ และชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ ที่หายในพื้นที่ สน.ดุสิต ประสานพื้นที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จะไปนำรถคืนมาให้เจ้าของ เจ้าของรถทราบว่า ติดตามรถคืนได้ รู้สึกดีใจมาก ชื่นชมฝ่ายสืบสวน สน.ดุสิต เก่งมาก

ก่อนนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสน.พญาไท ตามหมายจับเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป