เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 30 ม.ค.2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมารดน้ำศพ พร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพงานสวดอภิธรรมศพน้องภูมิ เด็กชายที่เสียชีวิต ก่อนจะมีการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะมีการช่วยเหลืองานศพผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ พร้อมกับจะมีการให้เจ้าหน้าที่ประเมินสุขภาพจิต เข้าไปพูดคุยดูแลสุขภาพจิตของเด็กนักเรียน และบุคคลากรครูในโรงเรียน จากผลกระทบของเหตุการณ์ดังกล่าว ในส่วนเรื่องของคดีความนั้น ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของทางเจ้าที่ตำรวจ


ขณะที่ นายศานนท์ เปิดเผยว่า ในส่วนเรื่องมาตรการต่างๆของทางโรงเรียนนั้น เบื้องต้นจะมีการคัดกรองตรวจสุขภาพกาย และสุขภาพจิตใจ โดยผ่านการทำแบบสอบถามหรือการพูดคุยระหว่างครูและนักเรียนให้เพิ่มมากขึ้น พร้อมจะมีการช่วยสอดส่องดูแลสภาพครอบครัวของเด็กที่บ้านด้วย เพื่อเพิ่มความแน่นแฝงมากขึ้น ระหว่างครูและนักเรียน 

นอกจากนี้ จะมีการใช้ในส่วนของเทคโนโลยีให้เข้ามาช่วยดูแลเด็ก เนื่องจาก ตนมองว่า ปัจจุบันเด็กอาจจะไม่ได้มีความไว้ใจเพื่อน หรือบุคคลใกล้ตัวในบางครั้ง อาจจะมีตัวช่วยเป็นแอพพลิเคชั่นที่คล้ายสายด่วนที่เป็นตัวช่วยในการรับฟัง หรือสามารถพูดคุยปรึกษากับเด็กได้ 

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้น ทางโรงเรียนได้มีการสั่งหยุดเรียน เป็นจำนวน 3 วัน เพื่อที่จะให้ ที่จะให้นักเรียนและบุคลากรครูห่างออกมาจากที่เกิดเหตุก่อน ในขณะเดียวกันเมื่อวาน (29 ม.ค.) ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้าน ทางกระทรวงสาธารณสุข กรมสุขภาพจิต ได้มีการส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาพูดคุยกับทางเด็ก และบุคลากรครูในโรงเรียน เพื่อประเมินสภาพจิตใจพร้อมกับสังเกตการณ์ดูแลนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนอย่างใกล้ชิด ว่า ใครมีภาวะซึม มีภาวะอยากอยู่กับตัวเองมากกว่าปกติ ก่อนจะมีการรายงานผลให้กับนักจิตวิทยา เพื่อหาแนวทางการแก้ไขต่อไป

ในส่วนนักเรียนของผู้ก่อเหตุ นั้น ยังไม่มีการประสานงานหน่วยงานใดเข้าไปพูดคุยกับทางนักเรียนผู้ก่อเหตุ เนื่องจากขณะนี้นักเรียนผู้ก่อเหตุอยู่ในส่วนการดูแลของทางเจ้าที่ตำรวจ / จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่า เป็นเรื่องที่ใหญ่มาก เป็นเรื่องที่ไม่มีใครคนใดคนนึงผิดเลย ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมาร่วมมือกัน เพื่อช่วยกันหาแนวทางการแก้ไขปัญหาต่อไป พร้อมกับจะมีการเพิ่มหลักสูตรอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับครูและบุคลากรในโรงเรียน


ขณะที่บรรยากาศภายในงาน มีเพื่อนนักเรียนของผู้เสียชีวิต มาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะร่วมรดน้ำศพโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก เพื่อนของผู้เสียชีวิตบางรายเมื่อเข้าไปรดน้ำศพและได้เห็นร่างของผู้เสียชีวิตก็ร้องไห้ออกมา เนื่องทำใจไม่ได้ โดยทางครอบครัวจะตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 4 วัน ก่อนที่จะฌาปนกิจ ในวันเสาร์ที่ 3 ก.พ.67 นี้