ในยุคปัจจุบัน รถมือสอง เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถ เนื่องจากรถยนต์มือสองนั้นมีราคาที่ถูกกว่ารถยนต์มือหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อด้วยเงินสดหรือเลือกซื้อในรูปแบบการผ่อน ก็สบายกระเป๋ากว่ามากหลายเท่า แต่แน่นอนว่าเมื่อเป็นรถยนต์มือสอง ย่อมเป็นรถยนต์ที่มีความเสี่ยงสูงกว่าในเรื่องของสภาพการใช้งาน ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อต้องเช็กให้ละเอียดเสียก่อน

วิธีเลือกรถมือสอง เลือกอย่างไร?

รถมือสอง จะแตกต่างไปจากรถยนต์มือหนึ่งตรงที่เคยผ่านการใช้งานมาก่อนแล้ว ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจทำการซื้อ-ขาย ผู้ซื้อจะต้องทำการตรวจเช็กอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้ได้รถยนต์ที่สามารถนำเอามาใช้งานได้จริงในระยะยาวโดยที่ไม่เกิดปัญหาจุกจิก สำหรับผู้ที่มีความรู้ในเรื่องของการดูรถยนต์อยู่แล้ว การตรวจเช็กอาจจะเป็นเรื่องที่ง่ายสามารถทำได้สบายๆ แต่สำหรับผู้ที่อาจจะไม่มีความรู้ในเรื่องของการเช็กรถยนต์มาก่อน เรามีวิธีช่วยเลือกรถยนต์เพื่อความคุ้มค่ามาเป็นแนวทางให้กับคุณดังนี้

1. ตั้งงบประมาณก่อน

สิ่งแรกของการเลือกซื้อรถยนต์มือสอง คือ การตั้งงบประมาณในการซื้อรถที่เหมาะสมกับสถานะทางการเงินของผู้ซื้อ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อด้วยเงินสดหรือเงินผ่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในระยะยาว ถึงแม้ราคาของรถยนต์มือสองจะถูกกว่ารถยนต์มือหนึ่ง แต่อย่าลืมที่จะคำนึงถึงค่าน้ำมัน, ค่าประกัน, พ.ร.บ. และค่าใช้จ่ายแฝงอื่นๆ ด้วย

2. หาข้อมูลรถรุ่นที่ต้องการเบื้องต้น

แทบจะทุกคนเมื่อมีความต้องการในการซื้อรถมือสอง มักที่จะใจร้อนรีบตัดสินใจอยู่เสมอ แต่หากจะให้ Toyota Sure แนะนำการเลือกซื้อรถที่คุ้มค่า เราอยากแนะนำให้ผู้ซื้อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นที่ต้องการเพิ่มเติม และหากจะให้ดีให้ผู้ซื้อหาข้อมูลของรถยนต์รุ่นอื่นๆ ที่มีราคาใกล้เคียงกันด้วย โดยการหาข้อมูลที่ดีที่สุดคือการอ่านจากรีวิวผู้ใช้งานจริง

3. เปรียบเทียบราคารถมือสองในท้องตลาด

เมื่อได้รถยนต์รุ่นที่ต้องการแน่ชัดแล้ว ให้เลือกเปรียบเทียบราคาในตลาดทั้งมือหนึ่งและมือสองเสียก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานสูง หรือมีอายุการใช้งาน 10 ปีขึ้นไป เพื่อให้ผู้ซื้อไม่ต้องพลาดหรือเสียเงินเกินความจำเป็นในการซื้อรถยนต์มือสองรุ่นนั้นๆ

4. ตรวจสอบสภาพรถมือสอง ทั้งภายในและภายนอกโดยละเอียด

ในการตรวจสอบเกี่ยวกับสภาพของ รถมือสอง อาจจะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบและความชำนาญส่วนบุคคล เพื่อดูว่ารถยนต์มือสองคันที่หมายตาเอาไว้นั้นเคยผ่านอะไรมาบ้าง มีการทำสีใหม่หรือไม่ เคยชนหนักมาก่อนไหม เลขตัวถังจะต้องตรงกับเล่มทะเบียน ความสมบูรณ์ของภายในรถ เลขไมล์, ระบบไฟฟ้า, ขอบยางประตู, พวงมาลัย, แผงคอนโซล, เบาะ, แอร์, ประตู, กระจกมองหน้าและข้าง ฯลฯ แต่หากไม่มีความรู้ในเรื่องของรถยนต์เลยอาจต้องพาผู้เชี่ยวชาญไปช่วยทำการตรวจสอบอีกที

5. ซื้อรถมือสอง กับผู้ขายที่น่าเชื่อถือ

เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาหลังการซื้อ-ขาย การเสี่ยงโดนย้อมแมวหรือหลอกขายรถยนต์มือสองที่ไม่ตรงปก แนะนำเลือกซื้อรถกับผู้ขายที่น่าเชื่อถือ อย่าง Toyota Sure ที่มีการตรวจเช็กคุณภาพรถยนต์อย่างละเอียดทุกซอกทุกมุม ที่นี่รถยนต์มือสองทุกคันจะต้องผ่านการตรวจรับประกันคุณภาพโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทโตโยต้าฯ มีการตรวจเช็กทั้งหมด 280 จุด โดยจะมีการประเมินตั้งแต่เอกสารสำคัญ , โครงสร้างและตัวถัง, ภายนอกตัวรถ , ภายในตัวรถ และ ระบบเครื่องยนต์กลไก รวมไปถึงสภาพรถยนต์เพื่อยืนยันว่าไม่เคยจมน้ำหรือเป็นรถยนต์ที่ผ่านการดัดแปลงมาก่อน ให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าไม่โดนย้อมแมว 100%

สรุปบทความ

อย่างที่รู้ๆ กันว่า รถมือสอง เป็นรถยนต์ที่ราคาดี หากเลือกเป็น เลือกถูก ผู้ซื้อก็จะได้รถยนต์ที่มีคุณภาพเทียบเท่ามือหนึ่งนำเอาไปใช้งานในราคาที่ถูกลง หากคุณนำเอาแนวทางที่เรานำเอามาฝากในวันนี้ไปใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ รับประกันได้เลยว่ารถยนต์มือสองที่คุณได้มานั้น จะเป็นรถยนต์ที่คุ้มค่าและเป็นการเลือกที่ถูกต้องแน่นอน