สมัครรับเลือกตั้ง “นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์” วันที่สาม ยังคงเงียบเหงา ไม่มีผู้เดินทางมาสมัครแม้แต่คนเดียว คาดรอดูท่าทีฝ่ายตรงข้าม ขณะที่มีผู้สนใจมาสอบถามขอรายละเอียดการรับสมัคร แจ้งว่าเอกสารยังไม่พร้อม

วันที่ 31 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องประชุมสภา ชั้น 4 สำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งใช้เป็นสถานที่เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมือง(นายก ทม.) บุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ เป็นวันที่สาม บรรยากาศตั้งแต่เช้าเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ยังไม่มีผู้สนใจเดินทางมาสมัครแต่อย่างใด

ซึ่งมีนายคมกริช สายชมภู ปลัดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาล รับสมัคร และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ มาคอยดูแลความสงบเรียบร้อย โดยการรับสมัครจะเปิดไปจนถึงวันที่ 2 ก.พ.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.และจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 17 มี.ค.2567

ต่อมาเวลา 10.00 น. ได้มีผู้สนใจเดินทางมาสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการรับสมัครนายกเทศมนตรีจากเจ้าหน้าที่รับสมัคร โดยมีผู้ติดตามมาด้วย 3 คน ทำให้บรรยากาศการรับสมัครเริ่มคึกคัก แต่หลังจากสอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางกลับทันที แจ้งว่าเอกสารการสมัครยังไม่เรียบร้อย อาจจะมาสมัครในวันถัดไป หรือรอดูก่อนว่าจะลงรับสมัครหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมือง(นายก ทม.) บุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ  ตั้งแต่วันแรกจนถึงขณะนี้ ปรากฏว่ายังไม่มีใครเดินทางมาผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์แม้แต่คนเดียว ต่างรอดูท่าทีของผู้สมัครคู่แข่ง โดยคาดว่าจะเป็นผู้สมัครของกลุ่มการเมืองหน้าเดิมที่เคยส่งลงสมัคร อย่างไรก็ดี คาดว่าการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ในครั้งนี้ จะมีการแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น เพราะมีการแบ่งขั้วการเมืองอย่างชัดเจน