วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้รับแจ้งมีเหตุเครนถล่มล่วงหล่นลงมาภายในไซต์งานก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ปากซอย สมเด็จพระเจ้าตากสิน 15 ถนน สมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร จึงรีบเร่งจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครไปถึงโครงการก่อสร้างดังกล่าว กำลังจะเตรียมชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลลงพื้นที่ ปรากฎว่าคนงานก่อสร้างได้ปิดประตูโครงการทันทีโดยไม่อณุญาติให้อาสาสมัครเข้าไปภายในพื้นที่ แล้วคนงานภายในโครงการดังกล่าวได้ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งไม่ทราบจำนวนแน่ชัดนำส่งโรงพยาบาล อย่างเร่งด่วนโดยไม่ต้องการความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยหน่วยงานไดๆทั้งสิ้น อาสาสมัครหลายหน่วยงานจึงตัดสินใจยกเลิกภารกิจโดยทันทีเพราะไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของพื้นที่ 

จากการสังเกตุด้านนอกไซต์งานดังกล่าวจะเห็นว่าเครนที่หักถล่มเป็นลักษณะเครนขนาดใหญ่ แต่สาเหตุที่ถล่มลงมานั้นยังไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนยอดของผู้ได้รับบาดเจ็บก็ยังไม่มีการเปิดเผยยอดผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว