วันที่ 1 ก.พ.67 ร.ต.อ.เดชศวัตศดิศชนม์ อุฒมนตรี รอง สว. (สอบสวน) สน.ศาลาแดง รับแจ้งเหตุชายผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ซ.สินพัฒนาธานี 6/11 ทวีวัฒนา9 แขวงทวีวัฒนา เขต ทวีวัฒนา กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สิมมาลี ผกก.สน.ศาลาแดง พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ สิทธิโชคธรรม  รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ศาลาแดง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียวอยู่ติดกันหลายห้อง ภายในห้องเหนือเตียงนอน พบศพนาย รังสรรค์ อายุ 40 ปี หรือ ต๊ะ ยมทูต หรือ ต๊ะ รางสังกะสี ยูทูปเบอร์ชื่อดัง สักลายทั้งตัวจนไม่มีที่ว่าง อยู่บ้านเลขที่53 ม.11 ต.คลองจินดา อ.สามพราน จ.นครปฐม ใช้สายยางยืดรัดของรถ จยย.สีน้ำเงินมัดกับขื่อห้องผูกคอเสียชีวิตในชุดกางเกงขาสามส่วนลายการ์ตูนสีเหลือง แดง เสียชีวิตมาแล้วประมาณ3ชั่วโมง ภายในห้องไม่มีร่องรอยการรื้อค้น 

สอบสวน น.ส.กนกพร อายุ 22 ปี แฟนสาว ให้การทั้งน้ำตาว่า รู้จักและคบหากับพี่ต๊ะ ได้ปีเศษ ภายหลังจากพี่ต๊ะ เพิ่งพ้นโทษคดีชิงทรัพย์มาเมื่อปี 63 ช่วงอยู่ด้วยกัน พี่ต๊ะ มีการทำช่องยูทูปเป็นของตัวเอง มีผู้ติดตามหลายหมื่นคน และรับรีวิวสินค้าบ้าง ช่วงหลังไปชกมวยกับเหยิน โจ๊กเกอร์ จนเป็นข่าวใหญ่โตในโลกโซเชี่ยล พี่ต๊ะถูกชกจนปอดฉีก ต้องรักษาตัวอยู่นาน เมื่อดีขึ้นก็ไม่แข็งแรงเหมือนเดิม ไปทำงานที่ไหนก็ถูกโกงค่าแรงอยู่บ่อย ล่าสุดไปทำงานย่านพุทธมณฑลสาย 4 ก็ยังไม่ได้เงิน จนเกิดความเครียดเรื่องสุขภาพและเรื่องเงิน ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตนนอนหลับไปแล้ว พี่ต๊ะ ใช้เชือกจูงหมาผูกกับขื่อบ้านแขวนคอตัวเองมาแล้ว แต่โชคดีที่เชือกขาด ตกลงมาเสียงดัง ทำให้ตนตื่นมาห้ามไว้ได้ทัน ช่วงเช้ายังออกไปกินข้าวด้วยกัน ช่วงสายตนออกไปสัมภาษณ์งาน พี่ต๊ะ โทรศัพท์หาตนขณะกำลังสัมภาษณ์งาน จึงไม่ได้รับสาย ช่วงบ่ายโทรกลับไปหา พี่ต๊ะ ก็ไม่รับสายเช่นกัน จึงเอะใจให้ญาติเข้าไปดูในห้องก็พบว่าพี่ต๊ะผูกคอตายไปแล้ว

เบื้องต้นได้มอบศพให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป