"บิ๊กเต่า" เผย สัปดาห์หน้า จับเพิ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับแก๊งตบทรัพย์ ลั่น ศรีสุวรรณ - เจ๋งดอกจิก จะฟ้อง เบาๆมือหน่อย ก็ต้องสู้กันด้วยหลักฐาน

วันนี้ (2 ก.พ 67 ) เวลา 11.00 น.  ที่อาคารพิทักษ์สันติ ชั้น 16 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยถึง ความคืบหน้าทางคดีตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว  และการสอบปากคำนายเอก 1 ในผู้ต้องหาเอี่ยวขบวนการตบทรัพย์ ที่ถูกจับกุมได้เมื่อวานที่ผ่านมา 

บิ๊กเต่า เปิดเผยว่า นาย เอก ให้การนอกรอบเป็นประโยชน์  แต่ในรอบให้การปฏิเสธตลอด ซึ่งพฤติการณ์ของนาย เอก สอดคล้องกับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐในการเรียกรับผลประโยชน์ และมีหลักฐานพอสมควร โดยไม่ต้องการคำอธิบายอะไรมากมาย ซึ่งในสัปดาห์หน้า จะมีการออกหมายจับเพิ่ม ประมาณ 3 คน ต้องรอดูกล้องวงจรปิด เพื่อให้หลักฐานชัดเจนมากขึ้น  

บิ๊กเต่า กล่าวต่อว่า นายเอก เป็นคนมีความรู้ ความสามารถ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการต่างๆ สามารถที่จะไปล้วงข้อมูลของหน่วยงานต่างๆ และเป็นบุคคลที่วนเวียนอยู่ในรัฐสภา และทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ ต้องการข้อมูลจากนายเอก เยอะ คิดว่าเขาจะมีประโยชน์ในการมาปราบทุจริตต่อไป
 
และลักษณะพฤติการณ์นายเอก นอกจากจะติดต่อ กับกลุ่มศรีสุวรรณ แล้ว ยังสามารถไปติดต่อได้อีกหลายกลุ่ม และข้อมูลที่ได้มา ได้มาทั้งระดับบิ๊ก ระดับล่าง และนายเอกเป็นบุคคลที่เขียนโครงการต่างๆในกระทรวงดังกล่าว ถึงได้มีหนังสือร้องเรียนมา และนาย เอก เป็นบุคคลที่อยู่ได้ทั้งใต้ดินและบนดิน คือใต้ดินเป็นคนที่รวบรวมข้อมูลทั้งหมด พอมาอยู่บนดินก็เป็นคนประสานงานทั้งหมด ถ้ามีคนมาร้องเรียน เขาจะเป็นคน เคลียร์ พูดคุยต่างๆ ทำทุกขั้นตอน เพื่อให้คนนั้นยอมจ่ายให้แก๊งเขา

ในส่วนประเด็นของภรรยา เห็นใจ เพราะอยากจะดำเนินคดี กับบุคคลที่ผิดทั้งข้อกฎหมายและ ด้านจิตใจที่โหดร้าย จิตใจคดโกง เพราะผู้หญิงที่เป็นภรรยาถ้าสามีสั่งให้ทำอะไร ก็จะทำตาม ก็จะทำให้ผู้หญิงตกอยู่ในบ่วงของแก๊งตบทรัพย์นี้ แบบตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่ในข้อกฎหมายหรือเจตนาก็ต้องตรวจสอบให้ความเป็นธรรมอีกที ส่วนสัปดาห์หน้าถึงจะมีความชัดเจนมากขึ้น  ส่วนข้อมูลเบื้องลึกขอเก็บไว้เป็นสำนวนคดี เดี๋ยวถ้าพูดไปเสี่ยง ต่อการโดนแก๊งนี้ฟ้อง แต่ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนแน่นอน