วันที่ 2 ก.พ.67 เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่บ้านเช่าซ. สินพัฒนาธานี 6/11 ทวีวัฒนา9 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กทม. ญาติของนายรังสรรค์   อายุ 40 ปี หรือ ต๊ะ ยมทูต เดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

ทั้งนี้  นางบุญพลอย  ย่าของ ต๊ะ ยมทูต กล่าวว่า  ฟนายต๊ะไม่ใช่หลานแท้ ๆ ของตน แต่หลังจากออกจากคุกก็มาอยู่กับตนตั้งแต่ 2563 เพราะหลานไม่มีที่ไป ตนก็พยายามสอนหลานให้เป็นคนดี จนเมื่อวานเวลาประมาณ 10.00 น. หลานออกมาหาตน บอกว่า “ย่า ขอคุยกับย่าหน่อยได้มั้ย” ตนก็ถามว่า “มีอะไรจะบอกย่าลูก” หลานก็บอกว่า “ย่ามีกาแฟให้กินมั้ย” ตนก็บอกว่ามีห่อสุดท้ายพอดี จากนั้นก็บอกว่า “ย่าถ้าผมบอกอะไรย่า ย่าจะโกรธอะไรมั้ย” ก่อนจะระบายกับตนว่า เครียด ซึ่งตนก็รู้ว่าหลานเครียด ก่อนหน้านี้ ตนบอกหลานสะใภ้ให้พาหลานไปหาหมอ แต่ต๊ะก็บอกว่า “ผมไม่ไปไหนหรอก ผมอยากตายอยู่กับย่านี่แหละ” ตนก็บอกว่า “อย่าคิดแบบนี้สิลูก ย่าใจไม่ดี” แต่ตนก็เห็นว่าหลานเครียดเรื่องงาน และอาจจะมีกระทบกระทั้งกับแฟนบ้างเล็กน้อย ตนก็บอกว่าก่อนนอนก็สวดมนต์ 

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ตนเอะใจว่าทำไมหลานหายเข้าไปในห้องนาน ไม่ออกมาคุยกับตนเลย อีกทั้งแฟนเขาก็ออกไปทำงาน  จนเวลา 14.30 น. ตนเลยเดินมาดู แต่ตนไม่กล้าเดินเข้าไป จึงไม่เห็นว่าหลานชายผูกคอ เห็นแต่แมวนั่งอยู่ปลายเตียง เลยเรียกหลานว่า “ต๊ะไปไหนลูกทำไมไม่ขานย่า” ตนเลยเดินไปเรียกหลานอีกคนหนึ่งให้ไปดูต๊ะเป็นเพื่อน แต่หลานก็ไม่มา จากนั้นตนเลยแข็งใจ เดินกลับมา ก้าวเข้าไปในห้อง ก็เจอหลานแขวนคอตัวเองอยู่แล้ว ตนเลยไปเรียกลูกชายให้มาดู และไม่กลับมาดูเลย เพราะตนหมดกำลังใจ ได้แต่คิดว่าทำไมหลานทำแบบนี้ ตนคอยบอกคอยสอนทุกอย่าง ส่วนวันก่อนที่หลานพยายามผูกคอมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่แฟนเขาเห็นพอดี ตนได้ยินแฟนเขาพูดว่า “มึงลงมานะไอ้ต๊ะ” ตนจึงบอกแฟนเขาว่า มีอะไรก็คอยดูแลกันนะ 

ในขณะที่เรื่องงานที่ทำให้หลานเครียดนั้น ตนก็ไม่แน่ใจว่าความจริงเป็นอย่างไร รู้เพียงว่าถูกโกงค่าแรงล่วงเวลา ตนก็บอกหลานว่า อย่าไปเครียดเลย แค่โอทีอย่าไปเอาของเขาเลย เพราะถ้าไปทำที่อื่นก็คงไม่มีที่รับ เพราะประวัติไม่ดี แค่มีงานทำก็ดีแล้ว ส่วนนิสัยใจคอปกติแล้วนายต๊ะเป็นคนไม่สุงสิงกับใคร มีแค่ชอบกินกระท่อม ตนก็สอนว่า อย่ากินเยอะ เพราะถ้าวันไหนไม่กินจะไม่มีแรงทำอะไร มันจะห่อเหี่ยว นอกจากนี้นายต๊ะยังเคยทำไฟไหม้บ้านตน หลานถามว่าย่าโกรธผมมั้ย แต่ตนก็ไม่โกรธ บอกไปว่า “ ต๊ะเป็นแบบนี้ย่าไม่โกรธหรอก” 

สุดท้ายนี้อยากบอกหลานว่าให้ไปผุดไปเกิดในเมืองสวรรค์ ที่ดีๆ อย่าให้เป็นแบบนี้อีก ไม่ต้องคิดอะไรแล้ว อะไรที่เคยทำไม่ดี ตนก็อภัยให้ ไม่เคยเกลียดชัง รักด้วยซ้ำแม้จะไม่ใช่หลานแท้ ๆ เมื่อวานตนก็เห็นว่าเขาไปอย่างสงบแล้ว 

ต่อมาเวลา 15.00 น. ญาติเดินทางมารับศพที่อาคารภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช ของนายรังสรรค์ มูลทองสงค์ หรือ ต๊ะ ยมทูต เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดช่องลม จ. สมุทรสงคราม ต่อไป